(HBĐT)- Từ cuối năm 2022, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh bắt đầu triển khai dịch vụ Mobile banking đến cán bộ, công nhân viên và khách hàng trên địa bàn tỉnh. Đến nay, người dùng đã có những phản hồi tích cực về sự tiện lợi từ ứng dụng VBSP Smartbanking.


Cán bộ chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hướng dẫn khách hàng trên địa bàn TP Hoà Bình cài đặt ứng dụng VBSP Smartbanking.

Dịch vụ Mobile banking được    triển khai đến khách hàng từ tháng 12/2022 theo Văn bản số 9832/TB-NHCS, ngày 2/12/2022 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam. Dịch vụ này được cung cấp đến khách hàng cá nhân dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động VBSP Smartbanking. Theo thống kê của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã mở tài khoản mobile banking cho 141 cán bộ, công nhân viên  toàn chi nhánh và 2.500 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Mặc dù mới được đưa vào sử dụng nhưng người dùng VBSP Smartbanking đánh giá cao sự tiện ích và các dịch vụ mà ứng dụng này cung cấp. 

Chị Vũ Ngọc Duyên, cán bộ chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho biết: Là cán bộ của Ngân hàng Chính sách xã hội, đồng thời là khách hàng cá nhân đã sử dụng dịch vụ VBSP Smartbanking một thời gian, tôi nhận thấy dịch vụ rất gần gũi. Các dịch vụ tiện ích, giao dịch nhanh chóng, người dùng có thể theo dõi và kiểm soát được tài khoản của mình một cách chính xác, hiệu quả. Hơn nữa, giao diện của ứng dụng đơn giản, dễ thao tác thực hiện với nhiều dịch vụ tiện ích. 

Được cán bộ tín dụng của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hướng dẫn cài đặt, bà Vương Thị Xuân Mai, Tổ trưởng tổ TK&VV tổ 4, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) đã được trải nghiệm các tiện ích của ứng dụng VBSP Smartbanking. Bà Mai cũng đánh giá cao những tiện ích mà ứng dụng này đem lại cho khách hàng. Như giao diện của ứng dụng đơn giản, dễ thao tác, nhất là với những người cao tuổi. "Sau một thời gian sử dụng, tôi thấy ứng dụng rất tiện lợi, dễ sử dụng. Chỉ cần ở nhà, tôi cũng có thể chuyển tiền hoặc gửi tiết kiệm. Với những tiện ích như vậy, tổ TK&VV sẽ tích cực tuyên truyền đến các tổ viên để cài đặt và sử dụng ứng dụng mới này của Ngân hàng Chính sách xã hội”, bà Mai chia sẻ. 

Đồng chí Ngô Trọng Kiên, Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho biết: Ngân hàng Chính sách xã hội đang ứng dụng các giải pháp công nghệ để tiến tới dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng số. Trong đó, việc triển khai dịch vụ Mobile banking nhằm đa dạng hóa và cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người dân thụ hưởng, nhất là các đối tượng mà Ngân hàng Chính sách xã hội đang thực hiện cho vay vốn. Dịch vụ Mobile banking do Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với VN Pay triển khai thực hiện. Trong đó, cán bộ, công nhân viên của Ngân hàng Chính sách xã hội là đối tượng đầu tiên mà chi nhánh triển khai thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng này. Từ ngày 1/3/2023, chi nhánh đã triển khai đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên. Tới đây, tiếp tục triển khai đến các tổ chức hội nhận ủy thác, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp, các tổ TK&VV và cuối cùng là người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ. 

Đồng chí Ngô Trọng Kiên cho biết thêm: Để người dân biết và sử dụng dịch vụ Mobile banking, chi nhánh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông qua các tổ TK&VV trong các đợt bình xét cho vay, tuyên truyền tại 151 điểm giao dịch xã trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, vào ngày giao dịch cố định, ngoài thực hiện cho vay, thu nợ, xử lý, gia hạn nợ, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh sẽ lồng ghép tuyên truyền về dịch vụ Mobile banking; phát tờ rơi đến khách hàng về các tiện ích, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VBSP Smartbanking. 

P.V


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục