Phòng Tài chính - Kế hoạch và phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

Phòng Tài chính - Kế hoạch và phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 18/1, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thường năm 2011 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2012. Đồng chí Nguyễn Minh Quang – UV BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến dự.

 

Năm 2011, kinh tế huyện Cao Phong tiếp tục phát triển theo hướng tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,5%. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 10.021 triệu đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 16,5 triệu đồng/năm. Cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình mới trong sản xuất nông, lâm nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao. Hệ thống đường giao thông nông thôn, cơ sở vật chất của ngành y tế và giáo dục…được nâng cấp, sửa chữa, xây mới.

 

Phong trào toàn dân chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo được thực hiện tốt; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt 100% kế hoạch; chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. Hoạt động văn hóa thể thao được đẩy mạnh, toàn huyện có  80% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa năm 2011. Toàn huyện đã giải quyết việc làm được cho 1.245 lao động. Phong trào thi đua “xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh”, bảo vệ pháp luật và quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững.

 

Kết quả phong trào thi đua trong khối cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể và tổ chức xã hội đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 89% tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”; 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ và đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các phong trào thi đua được phát động thường xuyên với sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển KT – XH của huyện.

 

Tuy nhiên, phong trào thi đua ở một số cơ sở còn chưa được thường xuyên; việc phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến còn chậm; nhận thức về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng ở một số cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở còn hạn chế.

 

Năm 2012, phong trào thi đua yêu nước của huyện Cao Phong sẽ tập trung vào việc hoàn thành một số chỉ tiêu như: thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/người/năm; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 14.500 tấn; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 10,6 tỷ đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 22%; số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 84%; số hộ sử dụng điện đạt 97%.

 

Nhân dịp này, đã có 2 tập thể của huyện Cao Phong được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 8 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 71 tập thể và 416 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cao Phong vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

                                                                                               

 

 

                                                                  Dương Liễu

Các tin khác


Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục