Người dân xã Bảo Hiệu (Yên Thuỷ) phát triển nhiều loại cây  nông nghiệp  cho thu nhập cao.

Người dân xã Bảo Hiệu (Yên Thuỷ) phát triển nhiều loại cây nông nghiệp cho thu nhập cao.

(HBĐT) - Bảo Hiệu (Yên Thủy) là xã tiếp giáp với đường Hồ Chí Minh. Tận dụng lợi thế giao thông thuận lợi, trong nhiều năm trở lại đây, Bảo Hiệu từng bước phát huy nội lực, đưa kinh tế địa phương từng bước phát triển. Thu nhập của người dân tăng đều hàng năm, đến nay đã đạt trên 10,5 triệu đồng/người/năm.

 

Đồng chí Bùi Văn Sâm, Chủ tịch UBND xã cho biết: Được sự đầu tư cơ sở vật chất của Nhà nước về hệ thống điện, đường, trường, trạm cùng với đường Hồ Chí Minh đi qua đã làm cho bộ mặt nông thôn của Bảo Hiệu thay đổi nhanh chóng. Sản phẩm nông nghiệp giờ tiêu thụ một cách dễ dàng bởi tư thương đến tận nơi thu mua. Hơn nữa, người dân đưa hàng hoá đi bán cũng thuận lợi hơn trước đây. Ngành nghề dịch vụ từ chỗ là con số 0 đến giờ chiếm 24,6% trong cơ cấu kinh tế của xã. Nhiều mô hình hộ gia đình làm kinh tế giỏi cũng theo đó xuất hiện. Điển hình như gia đình anh Nguyễn Duy Hạnh, xóm Bảo Yên chuyên làm dịch vụ và nông nghiệp, thu nhập bình quân khoảng trên 300 triệu đồng/năm; hộ gia đình anh Tạ Duy Phong, xóm Bái Đa kinh doanh dịch vụ cùng với phát triển nông nghiệp có năm cho tổng thu nhập khoảng 1 tỷ đồng...

 

Kinh tế nông nghiệp, dịch vụ đi lên, chăn nuôi cũng vì thế khởi sắc. Năm 2012, tổng đàn trâu, bò của xã có khoảng 1.730 con, trong đó, số đàn trâu có trên 1.330 con. Ngoài ra, đàn lợn có trên 4.100 con. Tổng đàn gia cầm có trên 18.000 con. Thống kê của xã Bảo Hiệu, cả xã hiện có 1.495 hộ với 6.216 nhân khẩu, trong đó, số hộ nghèo giảm dần theo từng năm. Hiện, theo tiêu chí mới vừa khảo sát, cả xã còn khoảng trên 40% số hộ nghèo, chủ yếu là do hoàn cảnh khó khăn và mới thành lập gia đình.  

 

Theo đồng chí Bùi Văn Sâm, cái chính là nhờ giao thông phát triển mà người dân Bảo Hiệu có thay đổi nhanh chóng như ngày hôm nay. Ngoài tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua, cả xã hiện đã bê tông hoá được 13 km đường giao thông nông thôn nội xã. Ngoài ra, nhờ Nhà nước đầu tư hạ tầng, người dân thi đua áp dụng KH-KT, đưa nhiều loại giống mới vào đồng ruộng đã góp phần thúc đẩy đời sống kinh tế của Bảo Hiệu ngày một bứt phá.

 

Xác định giao thông là động lực quan trong trong phát triển KT-XH địa phương, theo đồng chí Bùi Văn Sâm, trong thời gian tới, người dân Bảo Hiệu sẽ tích cực đóng góp công sức, cùng với vốn đầu tư của Nhà nước, các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn. Qua đó, phấn đấu cứng hóa 100% tuyến đường trong xã, đảm bảo cho người dân có điều kiện phát triển kinh tế bền vững.

 

                                                                             Hồng trung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục