Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị,

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị,

(HBĐT) - Ngày 4/8, UBND tỉnh đã họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2014 và một số nội dung công việc quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh và một số sở, ngành chức năng.

 

Trong tháng 7, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ KT-XH và đạt được những kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực, cụ thể: Tiến độ sản xuất nông nghiệp so với cùng kỳ đạt khá. Tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cây trồng. Trồng rừng bảo đảm kết hoạch. Chương trình xây dựng NTM đạt được kết quả khả quan. Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 9,24% so với tháng trước. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước đạt 899,4 tỷ đồng, tăng 3,74% so với tháng trước. Kim ngạch xuất khẩu tháng  ước đạt 14,048 triệu USD, tăng 5,91% so với tháng trước. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 190 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến. TTATXH bảo đảm. Công tác đối ngoại được tăng cường. Tuy nhiên, kinh tế phục hồi còn chậm, sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp còn khó khăn, tăng trưởng tín dụng thấp; tình hình ANTT còn một số diễn biến phức tạp...

 

Tại hội nghị, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh đã thảo luận, đánh giá, phân tích làm rõ những kết quả đạt được và những khó khăn cần khắc phục như: nợ trong xây dựng cơ bản, chậm quyết toán các công trình dự án, hoàn thành; tiến độ giải ngân các nguồn vốn...

 

Tổng hợp ý kiến, cơ bản thống nhất với những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm tháng 8 và những tháng cuối năm 2014, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh giao các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch chương trình cụ thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiếp tục rà soát và kiểm tra chặt chẽ các công trình, dự án đang được đầu tư để tránh lãng phí, đảm bảo đầu tư có hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm; tập trung đẩy mạnh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM. Triển khai xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015 và kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016-2020. Tổ chức quán triệt các Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đẩy mạnh các lĩnh vực văn hóa - xã hội, QP-AN và TTATXH. UBND tỉnh đã kiện toàn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên UBND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016, kiện toàn Ban cán Đảng và đề xuất tổ giúp việc Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.

 

Tiếp đó, UBND tỉnh đã nghe báo cáo Chương trình phát triển nhà tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đại diện Sở Xây dựng, đơn vị tư vấn đã trình bày khái quát về điều kiện tự nhiên và tình hình KT-XH của tỉnh, thực trạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh, phương hướng và các giải pháp phát triển nhà đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Hiện bình quân diện tích nhà ở của tỉnh là 16,3 m2/người. Chương trình đặt mục tiêu phấn đến năm 2020 bình quân là 19,3 m2/người. Diện tích nhà ở tối thiểu đến năm 2020 là 6,8 m2/người, đến năm 2030 là 10,4 m2/người.  Phấn đấu đến năm 2030 giảm tỷ lệ nhà đơn sơ, dột nát xuống còn 1,0%, tăng tỷ lệ nhà kiên cố lên 84%... Trong giai đoạn 2013-2020 ưu tiên phát triển nhà ở tại 3 đô thị động lực là TP Hòa Bình, thị trấn Lương Sơn và Kỳ Sơn, bắc huyện Lạc Thủy, đồng thời từng bước đầu tư cho các khu vực khác... Khuyến khích người dân xây dựng nhà ở tại các điểm tập trung dân cư, hạn chế xây nhà tự phát, quy hoạch các điểm dân cư kết hợp với khu sản xuất. Phương hướng phát triển nhà ở khu vực nông thôn, gắn với xây dựng NTM.

 

Tại hội nghị, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh đã tập trung thảo luận cơ bản thống nhất với tính cần thiết, căn cứ xây dựng chương trình phát triển nhà của Sở chủ quản và đơn vị tư vấn. Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn xem xét các kết cấu, bố cục, làm rõ các giải pháp, tính khả thi để trình cơ quan có thẩm quyền. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến phát biểu, đồng thời cho rằng việc phát triển nhà ở theo quy hoạch, quản lý quy hoạch là vấn đề phức tạp, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và khoa học trên cơ sở căn cứ vào điều kiện địa phương để tổ chức triển khai. Cơ quan soạn thảo cần tiếp thu các ý kiến bổ sung hoàn thiện chương trình phát triển nhà của tỉnh, chủ trương phải đánh giá thực trạng nhà của tỉnh và có khung thời gian thống nhất. Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 phải gắn với Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh Hòa Bình và đồng bộ về với các quy hoạch ngành, lĩnh vực đã được phê duyệt. Các giải pháp phát triển nhà cần được tính toán khoa học, cụ thể gắn với cơ sở thực tiễn, nhằm bảo đảm tính khả thi cao, chú trọng giải quyết nhu cầu nhà ở cho đại bộ phận cán bộ và nhân dân.

 

 

                                                                                         LC

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục