Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp xuất sắc.

Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp xuất sắc.

(HBĐT) - Chiều 6/3, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu xuân Ất Mùi năm 2015. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Tính đến hết năm 2014, trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.087 doanh nghiệp và hơn 200 chi nhánh, văn phòng đại diện; 28 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI). Trong đó 1.623 DN đang hoạt động, chiếm 77,8%, trong đó có khoảng 515 DN hoạt động ổn định, 1.108 DN đang hoạt động trong tình trạng khó khăn, có 464 doanh nghiệp không hoạt động, chờ giải thể, chiếm 22,2% tổng số doanh nghiệp. Mặc dù còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vẫn tiếp tục khẳng định là lực lượng quan trọng đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của tỉnh. Các doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước đạt 1.621,9 tỷ đồng, chiếm 74% tổng ngân sách Nhà nước; giải quyết việc làm cho khoảng 56.000 người, thu nhập bình quân đạt 2,8 triệu đồng/người/tháng.

 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và địa phương triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, cơ cấu lại sản xuất để triển khai các dự định sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua do UBND tỉnh phát động với chủ đề “ Cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã thi đua lao động sáng tạo, sản xuất, kinh doanh giỏi,  góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015 và giai đoạn 2015-2020”.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành quả của các doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động đã nỗ lực đạt được, góp phần quan trọng cùng tỉnh thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành chức năng, các huyện, thành phố đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, tạo điều kiện tốt cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư góp phần thúc đẩy KT-XH của tỉnh. Các doanh nghiệp tập trung tăng cường liên danh, liên kết, cơ cấu lại sản xuất, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, đầu tư đổi mới công nghệ, tiết giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, nhất là các chính sách về thuế, tiền lương, bảo hiểm xã hội, môi trường; sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho ngân sách, chăm lo tốt hơn đến đời sống người lao động và các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết: Tỉnh Hoà Bình luôn đồng hành chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, ủng hộ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

 

 

   Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

 

 

  

 Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh.

Nhân dịp buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu thi đua cho các doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội.

 

                                                                              Lê Chung

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục