Hội viên Bùi Văn Bản (ngoài cùng bên phải), chi hội Bãi Sim, Yên Thượng (Cao Phong) hiến hơn 1.000 m2 đất làm đường GTNT.

Hội viên Bùi Văn Bản (ngoài cùng bên phải), chi hội Bãi Sim, Yên Thượng (Cao Phong) hiến hơn 1.000 m2 đất làm đường GTNT.

(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội NCT xã Yên Thượng (Cao Phong) đã có nhiều phong trào đạt hiệu quả cao để lại dấu ấn tích cực, góp phần cùng chính quyền phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Hội NCT xã Yên Thượng có 350 hội viên. Trong những năm qua, các hội viên trong Hội đã có những hoạt động tích cực, đóng góp vào việc phát triển KT-XH, góp phần làm thay đổi diện mạo của xã.

 

Ông Bùi Văn Tản, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: Yên Thượng là xã đặc biệt khó khăn của huyện, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Hiện, toàn hội còn 42% hộ hội viên NCT thuộc diện hộ nghèo. Tuy nhiên, những năm qua, Hội đã vận động thêm nhiều NCT tham gia sinh hoạt Hội. Hội NCT cũng đã tích cực tuyên truyền các CVĐ, đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, xây dựng Hội NCT ngày càng vững mạnh và có nhiều hoạt động có ích cho xã hội. Đặc biệt là trong phong trào chung sức xây dựng NTM trên địa bàn toàn xã. Khi có sự vận động của xã về việc đóng góp xây dựng đường GTNT, các hội viên đã tham gia đóng góp sức người, sức của cùng nhân dân trong xã hoàn thành tuyến đường. Gia đình ông Bùi Văn Bản, xóm Bãi Sim chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Song do ruộng đất ít nên kinh tế gia đình phần lớn nhìn vào gần 5.000 m2 đất trồng mía và cây màu khác. Khi có chủ trương mở tuyến đường từ xóm Um qua Bãi Sim đi Pheo A, ông đã hiến hơn 1.000 m2 đất vườn, chặt bỏ 10 cây trám đen, 4 cây dổi đã cho thu hoạch và nhiều cây màu khác. Tuyến đường được mở rộng đã tạo điều kiện cho 46 hộ dân xóm Pheo A và các xóm lân cận đi lại thuận lợi. ông Bản  chia sẻ: Trước đây, khi chưa làm đường, mảnh vườn được gia đình tôi tận dụng trồng mía tím. Tuy nhiên, nhận thấy nhân dân đi lại khó khăn, đặc biệt là các cháu học sinh nên khi có chủ trương chung của xã, gia đình tôi tự chặt cây và vườn để làm đường GTNT. 

 

Từ gương của ông Bản, nhiều hộ trong xã đã tình nguyện hiến đất để làm đường GTNT. Những hành động này đã góp phần cổ vũ nhiều hội viên NCT khác, trong đó có 26 hội viên chi hội Bãi Sét. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng bên cạnh việc vận động nhân dân hiến đất, các hội viên chi hội này đã tự nguyện đứng ra góp công, góp sức cùng nhân dân hoàn thành tuyến đường liên xóm với chiều dài gần 1 km. Ngoài ra, Hội NCT thường xuyên thăm hỏi các hội viên neo đơn; thăm, tặng quà khi có hội viên đau ốm hay có người qua đời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội... Với hoạt động tích cực đó, Hội NCT xã Yên Thượng đã được T.Ư Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen và nhiều giấy khen của cấp tỉnh, huyện, xã. 350 hội viên NCT đạt danh hiệu tuổi cao - gương sáng, nhiều hội viên đã được tặng giấy khen của xã, huyện. Tập thể Hội NCT xã Yên Thượng là một trong những điển hình trong phong trào thi đua “tuổi cao - gương sáng” của huyện Cao Phong. 

 

 

 

 

 

                                                                                  P.L

 

 

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục