Giáo viên khoa kinh tế hướng dẫn sinh viên thực hành môn kế toán.

Giáo viên khoa kinh tế hướng dẫn sinh viên thực hành môn kế toán.

(HBĐT) - Khoa Kinh tế được thành lập trên cơ sở tổ giáo viên kinh tế và là một trong 3 khoa chính của trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình. Qua 14 năm nỗ lực phấn đấu không ngừng, tiếp tục phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước, Khoa trở thành một địa chỉ tin cậy đào tạo chuyên ngành kinh tế ngắn hạn và dài hạn hệ trung cấp.

 

Thời gian qua, Khoa Kinh tế góp phần đáng kể vào nhiệm vụ đào tạo của nhà trường cho tỉnh Hoà Bình với 14 khoá đào tạo hệ trung cấp đã tốt nghiệp ra trường với 44 lớp và gần 2.000 học sinh thuộc chuyên ngành kế toán doanh nghiệp sản xuất, kế toán hành chính sự nghiệp, quản lý kinh doanh nông nghiệp và phát triển nông thôn. Phần lớn học sinh sau khi ra trường đều có việc làm ổn định, nhiều em đã tiếp tục theo học các lớp có trình độ cao hơn. Nhiều cựu học sinh trưởng thành đã và đang có nhiều cống hiến xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong và ngoài tỉnh. Nhiều người giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp. Ngoài ra, Khoa đã tham gia giảng dạy hơn 200 cán bộ của 210 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh các chuyên ngành về kế toán ngân sách xã, quản lý kinh doanh nông nghiệp và quản lý kinh tế. Đồng thời, giáo viên trong khoa thường xuyên phối hợp với các cơ quan trong tỉnh như Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài chính, các chương trình, dự án trong và ngoài nước (Chương trình 135, Chương trình 800 - nông thôn mới, Đề án 1956, Chương trình PS-ARD của Thụy Sỹ, Dự án Giảm nghèo của Ngân hàng Thế giới, Dự án Jica của Chính phủ Nhật Bản), đã bồi dưỡng hàng chục ngàn lượt cán bộ cơ sở và người dân về các lĩnh vực quản lý tài chính cấp xã; lập kế hoạch phát triển KT-XH cấp huyện, xã; quản lý, kiểm tra, kiểm soát đối với HTX; hướng dẫn phát triển sinh kế... Giáo viên của Khoa được Dự án Giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc lựa chọn để hướng dẫn chuyển giao quy trình lập kế hoạch phát triển KT-XH cấp cơ sở cho 5 tỉnh (Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu).  

Ngoài hoạt động giảng dạy, giáo viên của Khoa còn tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, 90% giáo viên hoàn thành chương trình sau đại học, hàng năm đều có từ 2-3 công trình nghiên cứu khoa học được đánh giá cao. Nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 đồng chí trưởng và phó khoa là giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Ngoài ra, Khoa còn tích cực hoạt động phong trào của nhà trường, nhiều giáo viên giữ vai trò nòng cốt của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.  

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng Khoa Kinh tế khẳng định: Với 10 cán bộ, giáo viên, trong đó có 9 thạc sỹ, 1 giáo viên đang làm nghiên cứu sinh tại nước ngoài, 1 cử nhân và phần lớn giáo viên trong Khoa đều đã trải qua kinh nghiệm thực tế. Chúng tôi luôn tự tin trong việc cập nhật, linh hoạt, làm chủ kiến thức mới để sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu đào tạo của xã hội. Với tinh thần đoàn kết gắn bó, Khoa Kinh tế cùng các phòng, khoa trong nhà trường tiếp bước chặng đường phát triển và trưởng thành 40 năm xây dựng trang sử vàng truyền thống của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình.

 

                                                                               P.V

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục