Đó là nhận định riêng trên trang FOX Sports khu vực châu Á của bình luận viên nổi tiếng John Duerden, người theo dõi sát các trận bảng A giải AFF Cup tại Philippines.

 

                 Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ đáng ngạc nhiên

Ông John Duerden viết: “Hầu hết các phóng viên Indonesia tháp tùng theo đội nhà ở Philippines đều không nghĩ Indonesia sẽ vượt qua vòng bảng để góp mặt ở trận bán kết sắp tới gặp với tuyển Việt Nam. Cho nên, họ đã vỡ òa niềm vui khi đội nhà đi tiếp một cách đầy bất ngờ”.

 

 

Tiền vệ Stefano Lilipaly (8, trái) là ngòi nổ đáng gờm trên hàng công của Indonesia bên cạnh tiền đạo kỳ cựu Boaz Solossa

 

Bình luận viên này lý giải: “Tôi trao đổi với các phóng viên Indonesia, họ đều không đặt niềm tin nhiều vào đội nhà vì Indonesia chỉ mới trở lại sau án phạt cấm vận gần 1 năm rưỡi của FIFA, và HLV người Áo, ông Alfred Riedl cũng mới được mời trở lại nắm đội trong vội vàng để chuẩn bị cho AFF Cup và chưa kể, nhà cầm quân này còn bị “khống chế” chỉ chọn mỗi CLB 2 cầu thủ vào đội tuyển mà thôi”.

Thế nhưng, trong bối cảnh khó khăn Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ đáng ngạc nhiên. Dù thua đậm Thái Lan 2-4 trận mở màn, Indonesia đã chơi cực tốt trong trận hòa kịch tính với Philippines 2-2. Trong 2 trận này, theo bình luận viên John Duerden, nếu may mắn hơn một chút thì Indonesia đã có thể tìm được một trận hòa và 1 trận thắng, bởi lẽ đội quân của ông Riedl có lúc ép sân khiến Thái Lan phải phòng ngự và chơi trên cơ so với Philippines với 2 lần dẫn bàn trước.

Ở trận cuối với Singapore, những điểm mạnh của Indonesia bắt đầu được phát huy như lối chơi gắn bó, tinh thần quyết tâm… đã giúp họ ngược dòng ngoạn mục thắng lại 2-1 để lách qua cánh cửa hẹp vào bán kết.

Một điểm nhấn nữa trong lối chơi được bình luận viên John Duerden ghi nhận: “Đó là trong 3 trận vòng bảng Indonesia đều chơi tấn công trước mọi đối thủ”. Điều này chính HLV Riedl cũng thừa nhận: “Đây là một sở thích, hay đúng hơn là chúng tôi luôn chọn lối chơi tấn công để tìm chiến thắng”.

Cựu HLV tuyển Việt Nam, ông Alfred Riedl đã tạo ra bộ mặt mới cho tuyển Indonesia chỉ trong thời gian ngắn với lối chơi tấn công sắc nét

Bình luận viên John Duerden cho rằng: “Indonesia không xoay quanh mỗi tiền đạo kỳ cựu Boaz Solossa, mà trọng tâm tạo nên lối chơi tấn công là ở hàng tiền vệ với các tiền vệ trụ Evan Dimas và Rizki Pora chơi rất điềm tĩnh ở trung tâm, hai biên là cặp tiền vệ Andik Vermansyah và Stefano Lilipaly luôn có tốc độ gây khó cho đối phương. Hàng thủ Thái Lan từng bị thử thách dữ dội trước hàng công này của Indonesia”.

Tuy nhiên, ở trận bán kết hàng thủ Indonesia thiệt hại nặng khi vắng 2 trụ cột Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna, nhưng phía Việt Nam cũng vắng trung vệ Đình Luật đều do án thẻ phạt ở vòng bảng.

Bình luận viên John Duerden cũng nhận định, tuyển Việt Nam là đội cũng chơi tấn công sắc nét. Vì thế, trận bán kết giữa Indonesia và Việt Nam rất đáng được chờ đợi, với một trận đấu mở và chưa biết ai sẽ giành lợi thế hơn ở trận lượt đi ngày 3.12 tới.

 

 

                                                                      Theo Thanhnien

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục