Đó là phát biểu của HLV trưởng Vũ Hồng Việt tại buổi họp báo trước ngày khai mạc Giải bóng đá U16 Đông - Nam Á - AFF Cup 2018 tại Indonesia. Đội tuyển Việt Nam dự giải với hy vọng tái hiện được thành tích vô địch tại giải đấu khu vực lứa tuổi U15 cách đây một năm.



Các HLV đội tuyển U16 tham dự buổi họp báo trước giờ khai mạc.

Trước đó, vào sáng 27-7, toàn bộ 23 cầu thủ cùng ban huấn luyện đội tuyển U16 đã lên đường sang Indonesia để chuẩn bị tham dự giải đấu. Từ danh sách tập trung 25 cầu thủ ban đầu, sau quá trình tập luyện, kiểm tra, ra soát lực lượng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), HLV Vũ Hồng Việt chọn ra 23 cái tên có phong độ tốt nhất để chinh phục danh hiệu cấp độ khu vực. Phần lớn trong số này là những gương mặt chủ chốt trong chiến công đăng quang của đội U15 tại Giải Đông - Nam Á cách đây một năm.

Chia sẻ về quãng thời gian luyện tập vừa qua, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Đội tuyển đã có hơn một tháng tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Thời gian không quá dài nhưng đủ để toàn đội có thể tự tin chinh phục những khó khăn sắp tới. U16 Việt Nam bước vào giải với cố gắng và quyết tâm hết mình để mang về cúp vô địch”.

U16 Việt Nam sẽ thi đấu trận khai mạc gặp U16 Campuchia trong ngày 29-7. Sở hữu đội hình chất lượng khá vượt trội nên mục tiêu của đội tuyển Việt Nam sẽ là ba điểm trọn vẹn trong ngày ra quân.

Giải vô địch U16 Đông - Nam Á tại Indonesia diễn ra từ ngày 29-7 đến 11-8. U16 Việt Nam nằm cùng bảng A với các đội tuyển Myanmar, Campuchia, Đông Timor, Philippines và chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của năm đội tuyển: Thái-lan, Malaysia, Lào, Brunei và Singapore.

Trước thềm giải đấu, VFF xác định tính chất của giải đấu này chủ yếu là cơ hội để U16 Việt Nam thi đấu cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho đấu trường quan trọng nhất trong năm là Vòng chung kết U16 châu Á 2018 sẽ diễn tại Malaysia vào tháng 9 tới đây.


Theo Nhandan

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục