Niềm vui chiến thắng trong trận mở màn trước Olympic Pakistan không thể xóa nhòa nỗi lo của ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam về những khó khăn trong vấn đề địa điểm tập luyện. Trong ngày hôm nay (15-8), đội tuyển sẽ tiếp tục tập luyện thả lỏng trên sân tập gần khách sạn để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Olympic Nepal vào tối 16-8.


Olympic Việt Nam vẫn chưa thể tập luyện tại địa điểm do ban tổ chức quy định vì nhiều lý do khác nhau.

Ngay từ trước khi bước vào trận đầu tiên tại bảng D ASIAD 18, Olympic Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn ngoài dự tính khi bắt đầu bước vào tập luyện trên đất Indonesia. Ban huấn luyện đội tuyển đã nhiều lần phải thay đổi địa điểm tập luyện sau khi ban tổ chức bố trí sắp xếp sân tập thiếu hợp lý. Do lo ngại việc di chuyển quãng đường xa (khoảng 50 km) để tới sân tập và chỉ có thể trở về khách sạn vào lúc nửa đêm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thể lực các học trò, HLV Park cùng các cộng sự đã quyết định cho các cầu thủ tập luyện tại sân bóng của Công ty Samsung, cách khách sạn của đội khoảng 7 km, trước trạn gặp Olympic Pakistan.

Tuy nhiên, bên phía nước chủ nhà Indonesia đã lên tiếng bày tỏ ý kiến không đồng tình bởi cho rằng đây là không phải sân tập do ban tổ chức bố trí, không bảo đảm các điều kiện cơ bản phục vụ tập luyện. Về vấn đề này, HLV Park đã lên tiếng giải thích khi nhận được câu hỏi của phóng viên Indonesia sau trận gặp Olympic Pakistan, ông chia sẻ việc toàn đội phải di chuyển quãng đường dài trong khoảng thời gian cả đi và về lên tới ba - bốn giờ đồng hồ chỉ để tập nhẹ là rất thiếu hợp lý, bởi vậy sau khi cân nhắc, ban huấn luyện đã chủ động chọn một sân tập gần nơi ở.

Cho tới ngày 15-8, vấn đề địa điểm sân tập của thầy trò HLV Park vẫn chưa được cải thiện khi ban tổ chức vẫn không thay đổi quyết định để Olympic Việt Nam tập luyện ở sân tập có tên Sutasoma 1 (cách khách sạn của đội tuyển gần 50 km) trong khoảng thời gian từ 16 giờ đến 17 giờ 30. Điều này một lần nữa khiến ban huấn luyện một lần nữa buộc phải tự liên hệ để mượn địa điểm tập luyện, lần này là sân Brazilian Soccer School – LFA ở gần khách sạn để đội tập thả lỏng sau trận đấu với Olympic Pakistan hôm qua.

Sau khi biết được thông tin trên, ban tổ chức ASIAD 18 đã ra thông báo không cấp phép tác nghiệp cho truyền thông Việt Nam tại các buổi tập, cho tới khi đội tuyển chấp nhận tập luyện bình thường theo lịch và địa điểm do ban tổ chức quy định. Quyết định này xuất phát từ lo ngại rằng những hình ảnh về sân tập có điều kiện chất lượng thấp, không chính thức từ ban tổ chức sẽ lan rộng, gây dư luận trái chiều và hiểu lầm không tốt, ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín cũng như những nỗ lực bảo đảm tổ chức thành công kỳ đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 của chủ nhà Indonesia.

Theo thông tin cập nhật từ đội ngũ y tế đội tuyển, chấn thương của cầu thủ Lương Xuân Trường trong trận gặp Olympic Pakistan vừa qua không đáng lo ngại và tiền vệ số 6 của Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể ra sân ngay từ đầu trong trận đấu tiếp theo gặp Olympic Nepal vào ngày 16-8. Dù gặp không ít khó khăn trong suốt những ngày qua về địa điểm tập luyện nhưng thầy trò HLV Park vẫn giữ được tinh thần lạc quan, nghiêm túc trong các buổi tập để hướng tới mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng tại ASIAD 18 năm nay.

TheoNhanDan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục