Chiều muộn 20-8, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Huy Hoàng gây ấn tượng ở đường đua xanh Asiad 2018 khi bất ngờ vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành tấm HCĐ nội dung 800m tự do nam, đồng thời xô ngã kỷ lục quốc gia do chính anh đang nắm giữ.

Sau câu chuyện cổ tích mà nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên viết lên cách đây 4 năm ở đấu trường Asiad, hôm nay đến lượt kình ngư Nguyễn Huy Hoàng làm nên lịch sử khi trở thành nam VĐV đầu tiên của làng bơi lội Việt Nam giành được tấm huy chương quý giá ở Asiad 2018.

Điều này thậm chí gây bất ngờ cho nhiều người, bởi lẽ Huy Hoàng kể từ đầu năm đến giờ không được đi tập huấn nước ngoài giống như các đồng nghiệp Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Hữu Kim Sơn, thế nhưng thông số thành tích của chàng trai 18 tuổi này vẫn thăng tiến khá đều đặn.

Để rồi đến với đấu trường Asiad 2018 vốn được cho là quá tầm với của các nam kình ngư Việt Nam, Nguyễn Huy Hoàng buộc tất cả phải thốt lên thán phục với tấm HCĐ giành được ở chung kết cự ly 800m tự do nam mới vừa kết thúc ít phút trước trên đất Indonesia. Thành tích huy chương của Huy Hoàng là 7 phút 54 giây 32, vượt qua chính thành tích cũ (đồng thời là kỷ lục quốc gia – 7 phút 58 giây 07) cũng đang do Huy Hoàng nắm giữ.

Thật ra, thành tích phá sâu kỷ lục quốc gia này của Huy Hoàng đã nằm trong tính toán của ban huấn luyện, nhưng để giành được tấm HCĐ quý giá như vừa rồi thì khá bất ngờ. Chính vì vậy, thầy trò Huy Hoàng không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc khi tạo nên lịch sử ở sân chơi Asiad 2018 ở xứ vạn đảo.


Huy Hoàng (phải) trên bục nhận HCĐ

Điều đáng nói là chàng trai trẻ quê ở Quảng Bình không hề ngán ngại nhà vô địch Olympic Sun Yang (Trung Quốc), các đối thủ cực mạnh như Shogo Takeda (Nhật Bản), Kohei Yamamoto (Nhật Bản), Ji Xinjie (Trung Quốc) khi bước vào đợt bơi chung kết diễn ra ở Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno vào chiều 20-8.

Ở cự ly này, Sun Yang sau đó đã giành HCV và phá kỷ lục Asiad với 7 phút 48 giây 36, trong khi HCB thuộc về Shogo Takeda của Nhật Bản với thành tích 7 phút 53 giây 01.

 

 

                        Theo SGGP

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục