Sự tỏa sáng của Hoàng Vũ Samson với hai bàn thắng trong hiệp hai giúp đội bóng thủ đô đạt mục tiêu đề ra, đó là giành ba điểm khi tiếp đội đang đứng thứ ba. Trước vòng 21, Hà Nội hơn đội nhì bảng Khánh Hòa 16 điểm và họ ít nhất, cần giữ nguyên khoảng cách này để đăng quang.

Một tiếng trước khi tiếng còi mãn cuộc tại Hàng Đẫy vang lên, Khánh Hòa thắng Nam Định 2-1 tại Thiên Trường.

Khi đó, Hà Nội vẫn chưa thể tìm ra cách khoan thủng hàng thủ của SLNA. HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đưa Samson vào thay Ngân Văn Đại. Và chỉ 10 phút sau, chân sút gốc Nigeria có mặt đúng chỗ để đá bồi tung lưới SLNA sau một pha bóng lộn xộn. Pha lập công này rất có ý nghĩa với Hà Nội vì trước đó, họ tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là sự vô duyên của chân sút đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Oseni và sự xuất sắc của thủ môn Vũ Hải bên phía SLNA. Đầu hiệp một, Hà Nội được hưởng một quả phạt đền do Quế Ngọc Hải để bóng chạm tay trong cấm địa. Oseni chủ động lấy bóng và nhận trách nhiệm thực hiện nhưng không thắng được Vũ Hải.

Samson mở tỷ số cho Hà Nội chỉ 10 phút sau khi được tung vào sân. Ảnh: Lâm Thỏa.

Samson mở tỷ số cho Hà Nội chỉ 10 phút sau khi được tung vào sân. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trong 45 phút đầu tiên, Hà Nội hoàn toàn nắm thế chủ động, đẩy đối thủ về sân nhà. SLNA chấp nhận nhún nhường và chờ đợi thời cơ từ những đợt phản công. Ngoài pha phạt đền hỏng ăn, Oseni còn một tình huống dứt điểm góc hẹp không thành công. Thậm chí, khi tiền đạo này chuyển vai trò thành người kiến tạo, Vũ Hải tiếp tục từ chối nỗ lực của anh. Thủ môn SLNA đổ người cản cú chích mũi giày trong cấm địa của Quang Hải sau pha phối hợp với Oseni, cứu đội nhà khỏi bàn thua vào cuối hiệp một.

Đầu hiệp hai, Oseni có pha đánh đầu dũng mãnh trong một tình huống phạt góc. Vũ Hải hoàn toàn bất lực ở tình huống này nhưng Xuân Toàn ngả người phá bóng ngay trên vạch vôi, tiếp tục giúp SLNA đứng vững. Dẫu vậy, những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ tránh khỏi bàn thua thêm vài phút.

Vũ Hải có trận đấu xuất sắc nhưng không thể giúp SLNA tránh khỏi thất bại. Ảnh: Lâm Thỏa.

Vũ Hải có trận đấu xuất sắc nhưng không thể giúp SLNA tránh khỏi thất bại. Ảnh: Lâm Thỏa.

Hai pha đá bồi liên tiếp của Samson sau sai lầm phá bóng của Đình Hoàng giúp Hà Nội có điều họ cần. Nắm lợi thế, đội chủ nhà thi đấu đủng đỉnh, nhưng những phút chùng xuống này khiến họ suýt phải trả giá. SLNA vùng lên trong nửa cuối hiệp hai và tạo ra một vài tình huống đáng chú ý. Trong số đó, cơ hội rõ ràng nhất là pha vô-lê của Xuân Toàn sau quả treo bổng của Khắc Ngọc, nhưng cú đá đi không chính xác.

Ở chiều ngược lại, Hà Nội cũng có cơ hội định đoạt kết quả trận đấu ở những pha phản công. Một pha xử lý cá nhân của Quang Hải khi anh sút bóng đập người cầu thủ SLNA hay tình huống việt vị đáng tiếc của Oseni khiến lợi thế với đội chủ nhà vẫn chỉ là một bàn thắng. Trong tình thế đó, tình huống tỏa sáng của Quang Hải và Samson giúp Hà Nội có bàn thứ hai.

Oseni có một trận đấu vô duyên, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Giang Huy.

Oseni có một trận đấu vô duyên, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Giang Huy.

Quang Hải treo bổng vào từ cánh trái, một đường chuyền vừa đủ để thủ môn Vũ Hải lỡ trớn khi băng ra và vừa đà băng cắt của Samson. Tiền đạo vào thay người thoát kèm tâng bóng qua đầu Vũ Hải, ấn định tỷ số trận đấu.

Nhờ chiến thắng này, Hà Nội có 54 điểm sau 21 vòng, trở thành nhà vô địch mới của V-League khi hơn Khánh Hòa 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phá kỷ lục đội bóng vô địch V-League sớm nhất. Trước đây, Bình Dương giữ kỷ lục này khi vô địch mùa 2007 sớm 4 vòng. Việc sớm đăng quang V-League cũng giúp Hà Nội dồn sự tập trung cho trận bán kết Cup quốc gia với Bình Dương vào ngày 3/10.



                                                                                   Theo VnEpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục