(HBĐT) - Sau đúng 10 năm kể từ khi chức vô địch lịch sử đầu tiên, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam lại xuất sắc đứng trên đỉnh Đông Nam Á sau khi vượt qua Malaysia với tỷ số 1-0 tại trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 lượt về tại "chảo lửa” Mỹ Đình với cú "vô-lê” đẹp mắt của Anh Đức. Tổng tỷ số qua hai lượt trận là 3-2, qua đó Việt Nam chính thức trở thành tân vương của AFF Suzuki Cup 2018. Cùng với hơn 90 triệu trái tim cả nước, người dân thành phố Hòa Bình đổ ra đường hòa mình vào dòng người để hò reo, ăn thắng lợi của đội nhà…


Tại tiền sảnh Cung văn hóa tỉnh, CĐV hò reo, ăn mừng sau cú "vô-lê” đẹp mắt của tiền đạo Anh Đức.

Xuất sắc vượt qua các đối thủ "sừng sỏ” như Myanmar, Philippines… Tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 với lợi thế lớn sau khi có được kết quả hòa 2-2 trên sân Bukit Jaljl (Malaysia). Chỉ cần một kết quả hòa với tỷ số tối thiểu, các chàng trai áo đỏ sẽ làm nên lịch sử ngay tại Mỹ Đình. Nơi 10 năm trước, "đàn anh” Công Vinh và các đồng đội lần đầu tiên đưa Việt Nam đứng trên đỉnh Đông Nam Á.

Trong 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu, các học trò của ông Park Hang-Seo vẫn kiên trì với lối đá bóng ngắn, chủ động với lối chơi phòng ngự phản công nhanh. Các chàng trai áo đỏ đã thi đấu tuyệt hay với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nước nhà. Sự chắc chắn từ bộ ba phòng ngự Quế Ngọc Hải- Đình Trọng- Duy Mạnh và thủ môn Văn Lâm đã vô hiệu hóa phần lớn các tình huống nguy hiểm của đội bạn. Ở tuyến trên, Quang Hải tiếp tục chứng tỏ là nhân tố không thể thay thế trong vai trò kiến thiết lối chơi, tạo cơ hội cho Anh Đức ghi bàn. Qua đó để vượt qua Malaysia, đối thủ được đánh giá có đội hình cao to và lối chơi giàu sức mạnh.

Tại thành phố Hòa Bình, ngay sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, những giọt nước mắt đã lăn trên má của những CĐV; tiếng hò reo "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch” được đồng thanh hô vàng khắp các nẻo đường. Từ đường Cù Chính Lan cho đến Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, khu vực cầu Hòa Bình, Đại lộ Thịnh Lang ngập tràn cờ đỏ sao vàng. Nhiều đoàn xe máy, ô tô nối đuôi nhau thành hàng dài diễu hành trên khắp các nẻo đường, hát vang ca khúc "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng…”. Anh Trần Đức Tùng, phường Phương Lâm vui mừng phấn khởi cho biết: "Vậy là sau đúng 10 năm chúng tôi lại được sống trong khoảnh khắc đáng nhớ này. Tuyển Việt Nam năm nay với dàn cầu thủ kỹ thuật, đoàn kết và giàu tính kỷ luật đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, pha bóng đẹp. Quan trọng nhất là các em đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo, đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc từ bồi hồi, lo lắng rồi vỡ òa trong hạnh phúc”.

Cũng theo chị Bùi Thu Hà ở phường Đồng Tiến cho biết: "Chúng tôi thực sự đang được sống trong ngày hội bóng đá. Cứ đến giờ đội tuyển Việt Nam thi đấu, cả gia đình lại tạm gác mọi công việc để chăm chú theo dõi màn hình tivi cổ vũ cho đội nhà. Kết thúc với chức vô địch, cả gia đình tôi đã ra đường Chi Lăng cùng nhiều người dân trong xóm hò reo, ăn mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam”.

Từ trận chung kết U23 Châu Á diễn ra tại Thường Châu (Thượng Hải- Trung Quốc) cho đến Đại hội thể thao Châu Á 2018 (Asiad) tại Indonesia. Và hôm nay đây tại pháo đài rực lửa Mỹ Đình, các chiến binh áo đỏ đã tiếp tục đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có thể khẳng định, thế hệ vàng Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội đã một lần nữa khơi dậy tình yêu với trái bóng của CĐV nước nhà, khơi dậy tính đoàn kết và khẳng định vị thế của "ông lớn” tại đấu trường Đông Nam Á.


Người hâm mộ thành phố Hòa Bình diễu hành, ăn mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam.


Ảnh chụp từ trên cao khu vực ngã tư Chi Lăng- Trần Hưng Đạo

Thêm một lần nữa, trái bóng tròn lại kéo người dân thành phố Hòa Bình nói riêng và trên 90 triệu con tim cả nước nói chung hòa cùng một nhịp đập. Người người, nhà nhà cùng nhau hò reo, nhảy múa ăn mừng và hát vang khúc ca chiến thắng. Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, tuy nhiên chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã làm không khí Tết đến gần hơn bao giờ hết.

Đức Anh

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục