20 giờ 30 phút tối nay 8-1 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển I-rắc trong khuôn khổ vòng loại bảng D Asian Cup 2019 đang diễn ra tại UAE.


Chờ Việt Nam gây bất ngờ

 Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân tại Asian Cup 2019.

Bóng đá I-rắc đã thể hiện sức mạnh của mình khi hồi sinh nhanh chóng sau cấm vận, chiến tranh và chỉ trong bốn năm trở lại đã xuất sắc giành ngôi vô địch Asian Cup 2007. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam cũng ghi nhiều dấu ấn và sự tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Pắc Hang-xo. Chính lứa cầu thủ vừa giành Huy chương bạc U23 châu Á 2018 đang là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 100 thế giới, còn đội tuyển I-rắc xếp thứ 88. Kể từ năm 2004, khi đội tuyển I-rắc trở lại thi đấu trên các sân chơi quốc tế sau thời gian cấm vận, hai đội mới có ba trận gặp nhau với kết quả hòa một trận trên sân Mỹ Đình và thua hai trận (một trận tại Thái-lan và một trận trên sân khách). Tuy nhiên, đông đảo khán giả Việt Nam vẫn còn nhớ trận hoà 3 - 3 trong hai hiệp chính của các tuyển thủ trẻ U23 Việt Nam với U23 I-rắc tại giải đấu U23 châu Á hồi đầu năm 2018, sau đó các cầu thủ trẻ của chúng ta đã giành thắng lợi 5-3 trong loạt đá luân lưu.

Nói như vậy để thấy, bóng đá hai nước có những thế mạnh riêng và nếu biết phát huy thì có thể thành cơ hội. Xét về tương quan lực lượng, các cầu thủ I-rắc có lợi thế lớn về thể hình và tốc độ, còn lối chơi của các tuyển thủ Việt Nam thiên về khéo léo. Trong trận đấu tối nay, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công.

* Trận đấu thứ hai tối nay diễn ra trên sân Ra-sít An Mắc Tum được đánh giá là sẽ quyết liệt và kịch tính giữa hai "kỳ phùng địch thủ” của bảng E là A-rập Xê-út và Triều Tiên.

A-rập Xê-út xếp thứ 69 thế giới, là một trong năm đại diện của châu Á giành quyền tham dự World Cup 2018, đồng thời được giới chuyên môn xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch của Asian Cup 2019. Phong độ của các "chiến binh sa mạc” khá ổn định qua năm trận giao hữu gần đây khi đánh bại đội tuyển Y-ê-men 1 - 0, hòa Bô-li-vi-a 2 - 2, I-rắc 1 - 1 và Gioóc-đa-ni 1 - 1 với những cá nhân xuất sắc đang đạt tới độ chín trong sự nghiệp như Mu-oan-lát, Sê-ri. Quyết tâm giành chiến thắng của họ có thể thấy qua tuyên bố đầy tự tin của HLV người Chi-lê là ông An-tô-ni-ô Pít-di: "Tôi nghĩ các cầu thủ A-rập Xê-út đang có thể lực và tinh thần sung mãn nhất hiện tại. Chúng tôi quyết tâm thể hiện một đẳng cấp vượt trội sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Chắc chắn, đội tuyển A-rập Xê-út sẽ gặt hái thành tích cao nhất có thể tại Asian Cup 2019”.

Trong khi đó, đội tuyển Triều Tiên cũng không quá kém khi được xếp vào nhóm hạt giống của giải. Đây là lần thứ năm đội tuyển Triều Tiên góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup và là một trong những đội bóng có nhiều kinh nghiệm tại sân chơi châu lục. Các cầu thủ của Triều Tiên có thể lực tốt, thi đấu quyết liệt và tại giải đấu năm nay, HLV Kim Y-ông Giun đã triệu tập các cầu thủ đang thi đấu ở Áo và Nhật Bản như: Ri Y-ông Gích và Pắc Quang Ri-ông...Tuy nhiên, đội bóng này đang có những biểu hiện giảm sút về phong độ, thể hiện ở một số trận đấu không mấy thành công trước đội tuyển Việt Nam, thậm chí là thất bại 0 - 4 trước đội tuyển Ba-ren. Thi đấu hưng phấn và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, một kết quả chiến thắng có phần nghiêng về A-rập Xê-út. Mặc dù vậy, vẫn không gì có thể nói trước qua những kết quả bất ngờ ở những trận đầu lượt đầu Asian Cup 2019 vừa qua với thất bại của một số đội mạnh của châu lục.

* Tại trận ra quân tối qua (7-1) ở bảng C, tân binh của Asian Cup 2019 là Cư-rơ-gư-xtan đã gây khá nhiều khó khăn cho đội tuyển Trung Quốc. Cư-rơ-gư-xtan chơi đôi công và liên tiếp có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương trong thời gian đầu trận đấu. Không triển khai được thế trận lấn lướt trước đối thủ khó chơi này, đội Trung Quốc đã phải trả giá khi để Cư-rơ-gư-xtan ghi bàn trước sau cú vô-lê đẹp mắt của cầu thủ I-xrai-lốp từ sát vạch 16 m 50.

Sang hiệp hai, đội tuyển Trung Quốc đẩy cao đội hình và có bàn gỡ hòa ở phút 50 khi thủ môn của Cư-rơ-gư-xtan lúng túng đẩy bóng vào lưới nhà từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái. Đến phút 78, cầu thủ Yu Dabao mới vào sân đã có pha đi bóng tốc độ và dứt điểm, ấn định chiến thắng 2-1 cho Trung Quốc.

* Trái với nhiều dự đoán, đội tuyển Hàn Quốc, á quân Asian Cup 2015, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup 2019, đã phải chật vật mới giành được chiến thắng sít sao 1 - 0 trước đội tuyển Phi-li-pin ở bảng C.

Tràn lên tiến công ngay từ đầu, kiểm soát bóng tốt và có nhiều cơ hội hơn, thế nhưng, các chân sút Hàn Quốc không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Phi-li-pin. Mãi đến phút 67, sau nhiều phương án tiến công nhằm tiếp cận khung thành của đối phương, cuối cùng Hàn Quốc mới có được bàn thắng duy nhất ở phút 67 do Hoang Ui Giô dứt điểm từ một cú sút cận thành.

Tối 7-1, tại cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển I-rắc, HLV Pắc Hang-xo cho biết: "Chúng tôi phải đối đầu với ba đội mạnh ở vòng bảng Asian Cup, mà đầu tiên là với I-rắc, thế nhưng, sau những giải đấu đã qua, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn. Đội tuyển Việt Nam có lý do để kỳ vọng lớn hơn vào giải đấu này. Không có nhiều thời gian để tập luyện do vừa thi đấu AFF Cup, nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho Asian Cup 2019”. HLV đội tuyển I-rắc Xrếch-cô Ka-ta-nếch nhận xét: "Đội tuyển Việt Nam phản công rất tốt. Họ thường phòng ngự với bảy người. Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Cách chơi của họ rất khó chịu, và chắc chắn trận đấu của I-rắc sẽ hết sức khó khăn”.

                                                                                Theo báo Nhân Dân



Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục