Để chuẩn bị cho đấu trường lớn nhất khu vực, những ngày này, các thành viên đội tuyển U22 quốc gia đã nhanh chóng trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Dự kiến, vào ngày 15-2 tới đây, toàn đội sẽ lên đường sang Campuchia dự Giải vô địch U22 Đông - Nam Á 2019.


Tuyển U22 Việt Nam tổng duyệt trước thềm Giải vô địch Đông - Nam Á
Không khí vui vẻ, hào hứng là điều dễ nhận thấy trong các buổi tập của đội tuyển U22 quốc gia.

Tại giải lần này, mục tiêu mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn hướng tới là cùng các học trò lọt tới trận chung kết. Trước khi lên đường sang Campuchia, tuyển U22 Việt Nam có quãng thời gian một tuần để tập luyện và rà soát lực lượng. Ngoài ra, các cầu thủ cũng có một trận giao hữu, cọ xát rất bổ ích với CLB Sài Gòn - đội bóng đang chơi tại V-League.

Những gương mặt trẻ của đội U22, thực chất là lứa U20 được đẩy lên đá nhằm hướng tới mục tiêu SEA Games, đã thi đấu khá chững chạc trước tập thể được đánh giá mạnh hơn là CLB Sài Gòn, phát huy được những điểm mạnh của từng cá nhân và triển khai tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Dù sớm để đối phương vượt lên dẫn 1-0 ngay từ phút 12, thế nhưng các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam vẫn tỏ ra bình tĩnh, không để mất thế trận và có được bàn gỡ trong hiệp 2 do công của Minh Bình ở phút 71.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra hài lòng với trận hòa 1-1 này, đồng thời cho biết ông không đặt nặng kết quả thắng thua của trận đấu. Mục tiêu cao nhất là giúp các cầu thủ có thêm cơ hội chơi bóng cùng nhau, từ đó tăng tính gắn kết cũng như giúp ban huấn luyện chọn ra đội hình tối ưu nhất. Trận đấu với Sài Gòn được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo - cũng là mặt sân thi đấu chính thức tại Giải vô địch Đông - Nam Á tới đây.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra hài lòng với trận hòa 1-1 với CLB Sài Gòn.

Với việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo đã gây ít nhiều khó khăn với các cầu thủ, dễ thấy khi nhiều cầu thủ gặp chấn thương từ nhẹ đến khá nghiêm trọng, như trường hợp của tiền vệ trẻ Lương Hoàng Nam. Đây cũng là vấn đề mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn cùng các cộng sự sẽ cần sớm khắc phục và giúp các cầu thủ thích ứng nhanh nhất có thể, tránh để mất phong độ trên đất Campuchia.

Theo chia sẻ của Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, liên đoàn đã sớm định hướng cho mục tiêu lâu dài trong tương lai nên đã thống nhất quyết định lựa chọn thành phần đội tuyển U22 Việt Nam lần này gồm toàn bộ các cầu thủ thuộc lứa U20, nhằm tích lũy ngay từ bây giờ nhằm hướng đến hai kỳ SEA Games 30 và 31. Cầu thủ lớn tuổi nhất là Phan Thanh Hậu (sinh năm 1997) và trẻ nhất là thủ môn Y Êli Niê (sinh năm 2001), bên cạnh sáu gương mặt sinh năm 2000 và phần còn lại rải rác ở độ tuổi sinh năm 1998, 1999. Ông Lê Hoài Anh cho biết, VFF không đặt nặng áp lực huy chương, tuy nhiên nếu các cầu thủ trẻ thi đấu với hết khả năng và tận dụng tốt cơ hội để tỏa sáng đúng lúc, bóng đá Việt Nam vẫn có thể hy vọng kết quả khả quan của đội tuyển U22 tại Giải vô địch Đông - Nam Á 2019.

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn cũng chia sẻ về mục tiêu lọt vào tới trận chung kết: "Bóng đá Việt Nam đã có những thành tích đáng tự hào trong năm 2018. Đó sẽ là động lực để các thành viên đội tuyển U22 phấn đấu hơn nữa. Mục tiêu của bản thân tôi cũng như ban huấn luyện và các cầu thủ là phấn đấu hết mình để có mặt ở chung kết U22 Đông - Nam Á 2019”.

Nhận định về các đối thủ ở vòng bảng, cựu HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai cho rằng Thái-lan và Philippines là hai đối thủ chính, cạnh trực tiếp tấm vé vào bán kết của U22 Việt Nam: "Chúng tôi đặt mục tiêu giải quyết tốt trận đầu với Philippines để có những điều chỉnh phù hợp nhất cho trận cuối cùng gặp Thái-lan”.

                                                                                            Theo báo Nhân Dân




Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục