Ngày 21-3, một ngày trước thời điểm chính thức diễn ra vòng loại U23 châu Á 2020, bốn đội tuyển đã tập trung đông đủ tại Hà Nội và các HLV trưởng đã có những chia sẻ đáng chú ý trước giờ bóng lăn.


Cả bốn HLV đều khẳng định quyết tâm tại vòng loại châu lục.

Với tư cách là quốc gia chủ nhà tổ chức tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng K vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam dù có lợi thế lớn với đông đảo cổ động viên nhà, tuy nhiên cũng chịu không ít áp lực với mục tiêu giành tấm vé vào vòng chung kết vào năm sau tại Thái-lan.

Phát biểu trước truyền thông, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh quyết tâm: "Mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác là giành quyền vào vòng chung kết. Các đội ở bảng K đều ở khu vực Đông - Nam Á, vì vậy chắc chắn sẽ đều thi đấu với tinh thần rất cao, đây là một trở ngại không nhỏ mà chúng tôi phải vượt qua”.

Bên cạnh đó, HLV Park còn chia sẻ về tình hình tập trung và tập luyện của đội gặp khá nhiều khó khăn, ngay từ những ngày đầu: "Chúng tôi tập trung từ ngày 6-3, nhưng khoảng thời gian đầu, một vài cầu thủ quan trọng thuộc biên chế đội Hà Nội bận dự AFC Cup 2019 cùng CLB nên tập trung muộn và không có nhiều thời gian tập cùng các đồng đội. Thời gian tập trung tương đối ngắn nên ban huấn luyện gặp khó khăn trong khâu đánh giá năng lực của các cầu thủ”.

Nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc thừa nhận những thành tích ấn tượng hồi đầu năm 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) giờ chỉ còn là quá khứ và toàn đội cần tập trung hơn với hiện tại. "Điểm yếu của U23 Việt Nam hiện tại là kinh nghiệm thi đấu quốc tế còn non của nhiều cầu thủ, thành phần lần này có sự chênh lệch đôi chút so với lực lượng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Các cầu thủ trẻ này thậm chí còn ít được ra sân ở các giải quốc nội như V-League hay Giải hạng Nhất”, thầy Park đánh giá.

Vị cựu chiến lược gia của CLB Changwon FC cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với ý kiến cho rằng Quang Hải đang đánh mất phong độ, lý giải bởi tần suất thi đấu dày đặc trong hơn một năm qua khiến tiền vệ CLB Hà Nội có dấu hiệu bị quá tải, mệt mỏi.

Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, HLV trưởng ba đội tuyển U23 Thái-lan, U23 Brunei và U23 Indonesia cũng có những phát biểu đáng chú ý. Về phần mình, HLV Alexandre Gama của U23 Thái-lan gửi lời chúc mừng tới những thành tựu đạt được thời gian qua của bóng đá Việt Nam, nhấn mạnh rằng Việt Nam đã trở thành đội bóng mà bất kỳ đội nào cũng muốn đánh bại. U23 Thái-lan dành nhiều tôn trọng với Việt Nam, tuy nhiên cũng rất tự tin với lứa cầu thủ tiềm năng đang có hiện tại.

"Thái-lan là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 Châu Á 2020, bởi vậy chúng tôi không phải chịu áp lực phải thắng ở vòng loại này. Tuy nhiên, U23 Thái-lan luôn muốn khẳng định vị thế và sẽ tiếp cận các trận đấu tới đây với tinh thần nghiêm túc và cẩn trọng”, HLV trưởng người Brazil của U23 Thái-lan cho biết.

Trong khi đó, HLV Stephen Ng Heng Seng của U23 Brunei DS tiết lộ đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng ngay từ năm ngoái, đồng thời tìm hiểu sâu về các đối thủ để có được những đánh giá chi tiết về phong độ của các đội bóng tại bảng K lần này.

Cùng chung tinh thần đó, HLV Indra Sjafri của U23 Indonesia khẳng định quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 cũng như những mục tiêu khác như AFF Cup hay SEA Games: "Chúng tôi có sự chuẩn bị rất tốt và các cầu thủ đều đã sẵn sàng. U23 Indonesia đem tới Việt Nam với đội hình chất lượng và sẽ thi đấu với tinh thần đoàn kết, tập thể”.

TheoNhandan

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục