(HBĐT) -Nhằm đẩy mạnh việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, trong những năm qua, phong trào luyện tập thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng nở rộ tại các xóm ở xã Kim Bình (Kim Bôi), thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện.


CLB bóng chuyền hơi xóm Bo, xã Kim Bình (Kim Bôi) thường xuyên luyện tập vào mỗi buổi chiều. 

Hàng ngày, cứ mỗi buổi chiều, sau thời gian lao động, đông đảo nhân dân lại tập hợp tại nhà văn hóa các xóm trên địa bàn xã Kim Bình tham gia luyện tập thể thao. Các môn thể thao được lựa chọn là bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông hoặc chạy bộ. Các bộ môn thể thao đều mang tính tập thể, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, từ người già, phụ nữ đến trẻ em. Không khí vui vẻ, rôm rả của các buổi luyện tập dường như xua tan mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. Các hoạt động thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân ở Kim Bình.

Bà Bùi Thị Hà, thành viên CLB bóng chuyền hơi xóm Bo cho biết: "CLB bóng chuyền hơi của xóm gồm 20 thành viên, thường xuyên luyện tập đều đặn, giờ đã là thói quen không thể thiếu mỗi ngày. Mỗi buổi chiều, sau khi kết thúc công việc đồng áng, tôi đều đến chơi bóng chuyền hơi cùng mọi người. Từ khi tham gia CLB, sức khỏe của tôi ngày càng được nâng cao, đẩy lùi bệnh tật, được giao lưu với mọi người tinh thần luôn sảng khoái".

Anh Bùi Ngọc Châu, cán bộ văn hóa xã Kim Bình cho biết: "Thông qua các hoạt động thể thao, văn hóa, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, đem lại sự giao lưu, kết nối giữa mọi người. Đồng thời, nâng cao nhận thức về lợi ích trong việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, luyện tập thể thao đều đặn hàng ngày".

Đến nay, 5/5 xóm trong xã đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi, bóng bàn, bắn nỏ, đẩy gậy… thường xuyên luyện tập, thi đấu giao lưu với nhau và với các xã khác thông qua các giải thể thao. Phong trào TDTT phát triển mạnh, lan tỏa trong toàn xã, được mọi người tích cực hưởng ứng. Để phát huy hơn nữa phong trào luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, xã tổ chức các giải thể thao, giao lưu giữa các xóm, lựa chọn đội hình tham gia giải thể thao cấp huyện, đồng thời kết hợp với hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm đáp ứng, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân.

Với sự siêng năng luyện tập, các CLB đều đã có những thành tích nổi bật, góp phần đưa phong trào luyện tập thể thao ngày càng phát triển. Nổi bật trong năm 2018, CLB bóng chuyền hơi của xã đoạt giải nhất toàn huyện; tại giải thể thao cấp huyện thường niên, xã đạt giải cao với các môn bóng bàn, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy... Qua đó, góp phần tuyển chọn vận động viên thành tích cao, tham gia các giải cấp tỉnh và khu vực. 

Sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT đã tạo kết nối, tăng tình đoàn kết trong cộng đồng. Đồng chí Bùi Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Bình cho biết: "Trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao trong quần chúng nhân dân, đưa phong trào TDTT ở các xóm, cơ quan, trường học diễn ra ngày càng sôi nổi, góp phần phát triển cả về thể chất và trí tuệ, đóng góp sức lực vào công cuộc phát triển KT-XH của địa phương".

                                                                             Hoàng Anh

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục