Trận thua sốc của Arsenal trước Everton mở ra cơ hội vàng cho Chelsea vượt lên trong cuộc đua vào top 4 Premier League mùa này và họ đã không bỏ lỡ.


Trước West Ham đang thi đấu phập phù, Chelsea không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm, đặc biệt khi ngôi sao số một của họ Eden Hazard "vào phom". Tiền đạo người Bỉ đã ghi cả 2 bàn thắng giúp The Blues thắng dễ 2-0, qua đó vượt mặt Arsenal và Tottenham trên bảng xếp hạng Premier League.

Ở trận này, HLV Sarri tiếp tục xoay vòng tiền đạo khi đưa Higuain trở lại đá chính thay cho Olivier Giroud. Các tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek vàCallum Hudson-Odoi tiếp tục được đá chính sau màn trình diễn ấn tượng trước Brighton hồi giữa tuần trước. Ở hướng ngược lại, West Ham cũng có đội hình gần như mạnh nhất khi F. Anderson tái xuất.


Với lợi thế sân nhà cộng thêm động lực từ thất bại của Arsenal, Chelsea nhập cuộc đầy hưng phấn. Tuy vậy, đội bóng áo xanh vấp phải sự chống trả rất quyết liệt từ West Ham. Phải đến phút 24, Chelsea mới khai thông được thế bế tắc nhờ pha solo tuyệt đỉnh của Hazard. Nhận bóng từ gần giữa sân, ngôi sao người Bỉ đã vượt qua một loạt 5 cầu thủ West Ham trước khi sút tung lưới Fabianski. Pha xử lý chớp nhoáng của Hazard chỉ diễn ra trong khoảng 5, 6 giây!

Có siêu phẩm, Hazard thi đấu bùng nổ và liên tục châm ngòi cho hàng công Chelsea trong những phút còn lại của hiệp một. Tuy nhiên, chính ngôi sao người Bỉ cùngHudson-Odoi và Higuain đều bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Tỉ số 1-0 nghiêng về Chelsea được giữ đến giờ nghỉ.

Bước sang hiệp hai, West Ham vùng lên tìm bàn gỡ hòa và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với Chelsea. Đội khách tạo ra một số pha bóng đáng chú ý, nhưng Anderson vàArnautovic không tận dụng thành công. Ngược lại, Chelsea cũng có nhiều tình huống uy hiếp khung thành Fabianski với sự tỏa sáng củaLoftus-Cheek ở tuyến giữa.

Trận đấu càng trôi đi, mọi thứ càng trở nên bế tắc với West Ham. Những phút cuối trận, HLV Sarri lần lượt tung Barkley và Giroud vào sân thayLoftus-Cheek và Higuain, Chelsea chuyển sang đá phòng ngự phản công. Lối chơi của Chelsea khiến West Ham rơi vào thế khó và trong nỗ lực dâng cao cuối trận, đội khách đã phải trả giá.

Phút 90,hàng thủ West Ham phá ra một quả tạt của Emerson nhưng họ bẫy việt vị hỏng tạo cơ hội cho Barkley bấm bóng vào vòng cấm cho Hazard đợi sẵn. Ngôi sao người Bỉ nhanh chân dứt điểm chéo góc để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục