(HBĐT) - Đúng dịp Hà Nội vào thu, Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII - năm 2019 lại được diễn ra tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) từ ngày 20-22/9. Giải ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt của Hội Nhà báo Việt Nam và các sở, ngành hữu quan của thành phố Hà Nội. Giải đã tạo một sân chơi lành mạnh cho báo giới nước nhà, một hoạt động hưởng ứng thiết thực cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Đó thực là một ngày hội khi gần 200 vận động viên (VĐV) của 42 đoàn VĐV thuộc các Hội Nhà báo địa phương, các cơ quan báo chí T.Ư và Hà Nội đã hội tụ về đây. Không chỉ là cuộc đua tài, thể hiện tình yêu với môn bóng nhựa, giải còn là dịp để các hội viên, nhà báo gặp gỡ, chia sẻ về nhiều mặt, cùng động viên nhau phấn đấu cho sự nghiệp báo chí nước nhà. Giải đã để lại nhiều dấu ấn đẹp. Từ miền Nam, miền Trung, Hội Nhà báo thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa tiếp tục có mặt với dàn VĐV có tâm huyết, trình độ chuyên môn. Ngoài các cơ quan báo chí ở Hà Nội mạnh mẽ và đông đảo, hay các đội quen thuộc như Hòa Bình, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng…, năm nay thêm những cái tên rất mới, lần đầu tham gia như Hội Nhà báo Hà Tĩnh, Báo Thái Bình.

Trong dàn VĐV dự giải, có thể tạm chia làm 3 nhóm trình độ chuyên môn. Nếu 2 nhóm sau dự giải với tinh thần học hỏi, giao lưu, cọ xát và có một trình độ nhất định, thì nhóm các VĐV trẻ thuộc Liên chi hội CAND, Đài Truyền hình Việt Nam hay Tạp chí Thể thao… đã vươn lên một trình độ cao hơn hẳn, không dễ bắt kịp. Nhiều VĐV trẻ ở Hà Nội luôn là các gương mặt xuất sắc tại các giải lớn do Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức. Về dự giải, các VĐV này đã cống hiến cho khán giả và người hâm mộ những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao; kỹ thuật khó với những đường bóng đẹp mắt, hấp dẫn. Trường hợp VĐV Mạc Xuân Tùng (Tạp chí Thể thao) là một điển hình. Cây vợt chủ lực này đã thực sự là trụ cột cho đội tuyển Tạp chí Thể thao vượt qua các trận vòng bảng, bán kết để có mặt cùng đội Liên chi hội Báo CAND tại chung kết đồng đội nam, đoạt huy chương bạc. Đặc biệt, lần đầu tiên, VĐV Mạc Xuân Tùng đã vượt qua Trần Quang Hòa với tỷ số 3/0 ở trận chung kết đơn nam dưới 45 tuổi, tạo nên sự bất ngờ lớn nhất mùa giải này. Ở nội dung đôi nam, anh cùng đồng đội vượt qua đôi nam trẻ CAND để bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải năm 2018… Giải cũng ghi nhận sự xuất sắc của các hội viên trẻ thuộc các Báo Thái Bình, Báo Thái Nguyên. VĐV Mai Hương (Đài PT-TH Hà Nội) đoạt huy chương vàng ở các nội dung đồng đội nữ, đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ, trở thành VĐV đoạt huy chương vàng nhiều nhất…



Tốp 4 đồng đội nam đoạt cúp và huy chương mùa giải năm 2019: Công an Nhân dân, Tạp chí Thể thao, Đài THVN và Thông tấn xã Việt Nam. 

Bên cạnh đó, giải còn là nơi để tôn vinh những nhà báo lâu năm trong nghề, nay vẫn miệt mài với bóng bàn. Đó là những tấm gương sáng đáng để học tập. VĐV Đoàn Minh Long (Hội Nhà báo Khánh Hòa) là đại diện duy nhất của miền Trung thường xuyên tham gia giải; cống hiến cho giải sự thoải mái, vô tư mỗi khi vào trận đấu. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân (Hội Nhà báo thành phố Hồ Chí Minh), cây viết phóng sự nổi tiếng của Báo Lao động trước đây, đã có mặt 12/13 mùa giải. Đó thực sự là một kỷ lục. Nữ VĐV Lê Thị Công Nhân (thành phố Hồ Chí Minh) khá cao tuổi cùng con gái Cát Vũ tiếp tục đưa đội thành phố lọt vào tốp có huy chương. Bản thân chị đã đoạt 2 huy chương đồng (đồng đội nữ và đôi nam nữ).



   Một trận đấu nội dung đôi nam lãnh đạo tại giải
Năm nay, Hội Nhà báo Hưng Yên tham dự giải với đội hình khá mạnh và đông đảo, nhưng 2 "lão tướng” Nguyễn Công Đán (Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh) và Phạm Văn Thành (Phó Chủ tịch TT Hội) mới là người tạo nên ấn tượng với người hâm mộ. Hai anh từng vô địch đôi nam lãnh đạo (năm 2011), VĐV Nguyễn Công Đán vô địch đơn nam năm 2017… Cặp liên quân Văn Thành (Hưng Yên) - Huy Toản (Báo Thái Nguyên) vô địch đôi nam khi thắng đôi Quang Hòa - Văn Miên (CAND) là điều thực sự không ai ngờ tới... Mỗi vòng đấu, mỗi trận đấu và mỗi gương mặt VĐV nhà báo, hội viên đã góp phần để giải thêm thành công và ý nghĩa.

 Bùi Huy

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục