Thông tin từ một số tờ báo quốc tế, AFC đề xuất với FIFA tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup khu vực châu Á, ở những địa điểm tập trung. Đây là là điều có lợi cho tuyển Việt Nam.

Cho dù FIFA và AFC đã dời các trận đấu vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, vào tháng 3 và tháng 6, sang tháng 10 và 11 năm nay. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 tại châu Á vẫn còn tiềm ẩn một số nguy cơ phức tạp, nên có thể AFC sẽ đề xuất với FIFA những thay đổi tiếp nữa.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá châu Á đang đề xuất với Liên đoàn bóng đá thế giới việc 4 lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, diễn ra chỉ trong vòng 10 – 15 ngày, ở các địa điểm thi đấu tập trung.

Tuyển Việt Nam lại hưởng lợi nếu vòng loại World Cup thay đổi thể thức? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nếu vòng loại World Cup - khu vực châu Á diễn ra ở các địa điểm tập trung, đội tuyển Việt Nam sẽ... không phải làm khách trước Malaysia và UAE

Thứ nhất là tránh các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao, thứ nhì là rút ngắn thời gian tổ chức vòng loại World Cup, để các giải vô địch quốc gia tại châu Á có điều kiện để hoàn tất.

Nếu đề xuất này được FIFA thông qua, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm lợi thế. Đầu tiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ không phải làm khách trước 2 đối thủ quan trọng là Malaysia và UAE, nếu được thi đấu tập trung.

Nên nhớ, về lý thuyết, UAE mạnh hơn so với đội tuyển Việt Nam, nếu họ có thêm yếu tố sân nhà, họ sẽ càng mạnh và đội tuyển Việt Nam càng gặp nhiều rủi ro trước họ.

Còn với sân nhà của đội Malaysia là sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, vốn có sức chứa cả trăm ngàn khán giả, đội tuyển Việt Nam luôn gặp rất nhiều khó khăn, trong các chuyến làm khách tại đây.

Thành ra, miễn là địa điểm thi đấu tập trung, nếu thể thức các lượt trận tới đây của vòng loại World Cup được thay đổi, không phải là… Malaysia hoặc các quốc gia Tây Á gần với UAE, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế trong các trận đấu với những đối thủ này.

Thứ nhì, việc các lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 – khu vực châu Á, diễn ra gói gọn trong 10 – 15 ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020, vốn đang gây tranh cãi về chuyện các tuyển thủ quốc gia có dủ thể lực và có kịp tìm thấy phong độ tốt nhất cho giải vô địch Đông Nam Á, nếu phải trải qua hành trình vòng loại World Cup kéo dài.


Theo Dân Trí



Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục