(HBĐT) - Năm 2019 là một năm khá thành công đối với thể thao của tỉnh, các vận động viên (VĐV) và học sinh năng khiếu liên tiếp tỏa sáng tại các đấu trường thể thao toàn quốc, khu vực. Những tấm huy chương quý giá không chỉ là niềm tự hào của mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường, người hâm mộ, mà còn là niềm tin, hy vọng về một thế hệ những VĐV trẻ tài năng, triển vọng.



Vận động viên tỉnh Hòa Bình tranh tài tại Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc và Giải Vô địch xe đạp địa hình toàn quốc năm 2019.

Trong những năm qua, thể thao nói chung và thể thao thành tích cao (TTTTC) nói riêng luôn được các cấp, ngành của tỉnh quan tâm, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế thể thao, tạo điều kiện để VĐV, học sinh năng khiếu tham gia các giải thể thao khu vực và toàn quốc, hướng đến những đấu trường thể thao quốc gia, quốc tế. Đến nay, cơ sở vật chất đã từng bước đáp ứng được yêu cầu của TTTTC, cùng sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, VĐV, huấn luyện viên (HLV), thể thao Hòa Bình đã có những bước tiến nổi bật.

Năm 2019, Sở VH-TT&DL phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao đăng cai tổ chức thành công Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc, Giải Vô địch xe đạp địa hình toàn quốc, Giải Vô địch xe đạp đường trường toàn quốc lần thứ 33, phối hợp tổ chức thành công Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2019, Cúp Báo Quân đội nhân dân” chặng qua tỉnh Hòa Bình.

Trong năm 2019, đoàn thể thao của tỉnh với trên 160 VĐV đã tham gia thi đấu 18 giải thể thao khu vực và toàn quốc, giành 81 huy chương (trong đó có 31 huy chương vàng (HCV), 22 huy chương bạc (HCB) và 28 huy chương đồng (HCĐ)). Có 6 VĐV đạt kiện tướng và 5 VĐV cấp I quốc gia; 3 VĐV được triệu tập vào đội tuyển trẻ, đội tuyển xe đạp quốc gia. VĐV Đinh Văn Linh tham gia đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30. Cùng nhìn lại TTTTC của những năm trước đó, năm 2017, 90 VĐV của đoàn thể thao tỉnh tham gia thi đấu 19 giải thể thao khu vực và toàn quốc, giành được 35 huy chương, gồm 12 HCV, 7 HCB, 16 HCĐ. Năm 2018, 112 VĐV của tỉnh tham gia thi đấu 19 giải thể thao khu vực và toàn quốc, giành 63 huy chương, gồm 19 HCV, 2 HCB, 21 HCĐ.

Gần đây, Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc và Giải Vô địch xe đạp địa hình toàn quốc năm 2019 là sân chơi cho các VĐV, học sinh có cơ hội được tỏa sáng, thể hiện tài năng. Đoàn thể thao tỉnh ta đã thi đấu xuất sắc, giành được 10 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ ở các nội dung. Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, khu vực I, năm 2019 được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn, tỉnh ta giành giải nhất toàn đoàn với 17 huy chương, trong đó có 6 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ. Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV, năm 2019 tổ chức tại tỉnh Sơn La, tỉnh ta giành 20 huy chương, gồm 5 HCV, 5 HCB, 10 HCĐ, là một trong những đoàn có thành tích xuất sắc tại ngày hội.

Thông qua các giải đấu đã xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đại diện cho lớp VĐV kế cận tiềm năng của tỉnh như: Đinh Văn Linh, Bùi Văn Hiếu, Bùi Việt Cường, Trần Thị Thúy Vân (xe đạp địa hình), Nguyễn Tiến Mạnh (HCV nội dung ném lao, HCB nội dung đẩy tạ Giải Vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2019), Bùi Thu Huyền (HCV Giải Vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2019)…

Đồng chí Nguyễn Nghĩa Hưng, Phó hiệu trưởng trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số giải thể thao toàn quốc phải tạm hoãn, nhưng không vì thế mà nhà trường, HLV, VĐV lơ là việc tập luyện hàng ngày. Nhằm từng bước củng cố, nâng cao, khẳng định vị thế của thể thao tỉnh, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện VĐV, học sinh năng khiếu, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh năng khiếu thi đấu cọ xát, giúp các em nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật, tâm lý thi đấu…”.

Với sự quan tâm, đầu tư đúng mức của tỉnh, công tác đào tạo, huấn luyện bài bản và sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, HLV, VĐV, học sinh năng khiếu…, thể thao Hòa Bình sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn, khẳng định vị thế ngày càng cao trên các đấu trường lớn.


Linh Nhật


Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục