(HBĐT) - Với những người đam mê thể thao dân tộc của tỉnh chắc hẳn không ai xa lạ với chàng trai trẻ sinh năm 1989 đến từ huyện Đà Bắc Lường Văn Qua. Mang trong mình tình yêu và niềm đam mê với thể thao, cùng những thế mạnh về kiến thức, hình thể, sức khỏe…, anh Qua đã mạnh dạn khởi nghiệp với mô hình khá mới lạ, đó là kinh doanh phòng tập thể thao tư nhân. Đến nay, mô hình khởi nghiệp của anh đã hoạt động ổn định, đạt được những thành công nhất định, đem lại thu nhập khả quan.



Anh Lường Văn Qua hướng dẫn khách hàng tập luyện.

Nhận thấy nhu cầu rèn luyện TDTT của người dân trên địa bàn TP Hòa Bình ngày càng lớn, nhất là mô hình kinh doanh phòng tập thể thao tư nhân tuy đã phát triển nhưng chưa rộng khắp, anh Qua đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về hoạt động của mô hình này. Với gần 5 năm kinh nghiệm làm huấn luyện viên cá nhân tại một số phòng tập thể thao tư nhân, trải qua quá trình tìm tòi hướng phát triển kinh tế riêng cho bản thân, tháng 8/2019, anh chính thức bắt tay vào khởi nghiệp với mô hình kinh doanh phòng tập thể thao tư nhân AQUA Fitness & Yoga - Hòa Bình (phường Phương Lâm - TP Hòa Bình). Tổng số tiền đầu tư gần 2 tỷ đồng, anh thuê mặt bằng kinh doanh, nhân sự, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, máy móc phục vụ tập luyện như: Máy chạy bộ, đạp xe, tập cardio, tập toàn thân, tập thể hình - tập cơ, phòng xông hơi… Không gian tập luyện rộng rãi với tổng diện tích 700 m2, tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, hệ thống chiếu sáng, đảm bảo ANTT, đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo bài bản, hướng dẫn nhiệt tình… Phòng tập của anh nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng tham gia tập luyện. Sự khởi đầu thuận lợi nhưng cũng có những khó khăn, thách thức. Tất cả nhân viên đều được đào tạo để mang lại sự hài lòng, thoải mái, chu đáo và những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, nhưng sự thiếu hụt về nhân sự trong thời gian đầu đã ảnh hưởng đến một số hoạt động của phòng tập.

Sau hơn 1 năm thành lập và đi vào hoạt động, đến nay, AQUA Fitness & Yoga - Hòa Bình đã trở thành địa chỉ tin cậy với người dân TP Hòa Bình có nhu cầu tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe. Tùy từng thời điểm trong năm, phòng tập tiếp nhận số lượng khách hàng khác nhau. Mùa hè là khoảng thời gian cao điểm, mỗi ngày phòng tập đón từ 150 - hơn 200 lượt khách; vào mùa đông, mỗi ngày có khoảng 100 lượt khách đến tập thường xuyên trong các khung giờ. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu tập luyện của đông đảo khách hàng thuộc các lứa tuổi, từ thanh, thiếu niên đến trung tuổi, phòng tập có các môn thể thao phù hợp điều kiện sức khỏe, tuổi tác, giới tính như: gym, aerobic, yoga, kick-boxing, zumba… 
Phòng tập AQUA Fitness & Yoga - Hòa Bình hiện tạo việc làm ổn định cho 12 - 13 nhân viên, huấn luyện viên, với mức thu nhập bình quân từ 10 - 18 triệu đồng/người/tháng; lợi nhuận hàng tháng khoảng trên 80 triệu đồng tùy từng thời điểm.

Anh Lường Văn Qua chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu để nâng tầm chất lượng dịch vụ, làm hài lòng tất cả mọi khách hàng. Đây cũng là cơ hội để tôi được hoàn thiện, trưởng thành. Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo, tôi rất thấu hiểu, đồng cảm với những gì thanh niên hiện gặp phải trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Hãy mạnh dạn tìm cho mình một hướng đi riêng, tự tin đối mặt với mọi khó khăn, thách thức. Đừng sợ vấp ngã mà tự biến mình thành người thất bại. Phải dám thực hiện mới biết bản thân mình có thể làm được những gì”.

Linh Nhật

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục