(HBĐT) - Thời gian gần đây, phong trào bóng đá trên địa bàn TP Hòa Bình sôi nổi hơn với các giải thi đấu được tổ chức bởi sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đam mê bóng đá. Qua đó, thúc đẩy phát triển bóng đá phong trào, xây dựng môi trường thể thao chuyên nghiệp, gắn kết mọi lứa tuổi thông qua trái bóng tròn.


Trận thi đấu giữa câu lạc bộ 1993 và câu lạc bộ 1996 tại Giải bóng đá đồng niên 9x Hòa Bình city - Cup Nguyễn Gia.

Sân bóng Trần Hưng Đạo (TP Hòa Bình) vào ngày thứ Bảy  là địa điểm diễn ra các trận thi đấu bóng đá phong trào tại Giải bóng đá đồng niên 9X Hòa Bình city - Cup Nguyễn Gia. Đây là giải đấu được tổ chức bởi Trung tâm tổ chức sự kiện thể thao Hòa Bình Football phối hợp với Tổng Công ty CP xây dựng Nguyễn Gia Hòa Bình và các nhà đồng tài trợ. Điểm mới của giải đấu là các đội bóng tham dự giải tập hợp cầu thủ cùng năm sinh từ 1990 - 1999. Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty CP xây dựng Nguyễn Gia Hòa Bình cho biết: "Là người yêu bóng đá, tôi mong muốn có nhiều sân chơi dành cho những người đam mê bóng đá phong trào. Giải năm nay là lần đầu tiên công ty phối hợp với các đơn vị tổ chức. Ý nghĩa của giải nhằm gắn kết những người đã từng chơi bóng với nhau từ thời niên thiếu. Đồng thời, tập hợp thêm những người bạn mới cùng năm sinh để tổ chức luyện tập tham dự giải. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các đơn vị duy trì tổ chức thành giải thường niên để tạo sân chơi cho những người yêu bóng đá phong trào”.  

Anh Đặng Thế Thành, câu lạc bộ (CLB) 1993 cho biết: "Tốt nghiệp THPT, sau 10 năm, đây là lần đầu tiên chúng tôi tập hợp được những người bạn để cùng tham gia 1 giải bóng đá. Cảm xúc được thi đấu với nhau còn nguyên vẹn như thời niên thiếu. Hy vọng sẽ có thật nhiều sân chơi để chúng tôi có thể thỏa niềm đam mê với trái bóng”.  

Năm 2020, khi thời điểm dịch Covid-19 lắng xuống, nhiều giải thi đấu bóng đá phong trào trên địa bàn TP Hòa Bình được tổ chức, như giải Hòa Bình League 2020 - Cup Donexpro, giải bóng đá vô địch sân 7 tỉnh Hòa Bình năm 2020, Sông Đà League 2020 - Cup Otsdoor, giải bóng đá phong trào Trung Minh mở rộng cup Sohawa 2020… thu hút đông đảo thanh niên các lứa tuổi tham gia luyện tập, thi đấu vào các ngày cuối tuần. Trong đó, nhiều cầu thủ tuổi đã gần 50, một số cầu thủ trẻ hiện đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn.

Nhằm tạo nguồn lứa cầu thủ trẻ, các giải bóng đá giành cho học sinh, sinh viên cũng được tổ chức. Trong những ngày đầu năm, giải bóng đá U18 tỉnh lần 2, năm 2021 Cup 568 do Trung tâm phát triển bóng đá 3F phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức. Giải đã thu hút 8 CLB bóng đá U18 trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận tham gia. Anh Trần Tuấn Anh, Trung tâm phát triển bóng đá 3F cho biết: "Giải bóng đá U18 tỉnh là sân chơi lành mạnh, bổ ích của lứa tuổi học sinh. Thông qua giải đấu, các em được giao lưu, cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời là cơ hội để Trung tâm phát triển bóng đá 3F tìm kiếm, đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ”.

Ông Nguyễn Minh Chiến, đại diện Trung tâm tổ chức sự kiện thể thao Hòa Bình Football cho biết: "Nhằm thúc đẩy phát triển bóng đá phong trào trên địa bàn thành phố, thời gian tới, trung tâm tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ duy trì tổ chức các sân chơi thu hút CLB bóng đá trên địa bàn tham gia. Phát triển quy mô tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, bài bản hơn. Đẩy mạnh công tác quảng bá, thu hút nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí tổ chức giải. Nâng cao chất lượng phát trực tiếp các trận thi đấu thông qua mạng xã hội facebook phục vụ khán giả không thể đến sân cổ vũ. Qua đó, góp phần xây dựng bóng đá phong trào ngày càng phát triển, thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng”. 


Đức Anh


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục