Trung vệ Aymeric Laporte đánh đầu ghi bàn giúp Man City thắng Tottenham 1-0, ở chung kết Cup Liên đoàn tối 25/4.

Pep Guardiola lập kỷ lục lần thứ tư liên tiếp đoạt Cup Liên đoàn, còn Man City chạm kỷ lục của Liverpool về số năm liên tiếp đoạt Cup này. Họ cũng cân bằng kỷ lục của Liverpoo, tám lần đoạt Cup Liên đoàn. Thầy trò Guardiola đoạt danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, và vẫn hướng tới cú ăn ba.

21 pha dứt điểm của Man City, so với hai pha của Tottenham, cho thấy chênh lệch trình độ giữa hai đội ở chung kết. Nhưng, chiến thắng cho Man City không đến dễ dàng như thế. Sau khi phung phí hàng loạt cơ hội, họ phải chờ đến phút 82 mới ghi bàn, từ một tình huống cố định. Kevin de Bruyne treo bóng từ quả phạt, cho Laporte đánh đầu cận thành ghi bàn duy nhất trận đấu.


Laporte (số 14) mừng bàn duy nhất trận. Ảnh: Reuters

Sự cổ vũ của 8.000 khán giả trên sân Wembley giúp trận đấu diễn ra với cường độ cao trong hiệp một. Man City gây áp lực tầm cao và khiến Tottenham không thể triển khai bóng. Đến gần cuối hiệp một, Tottenham mới đưa bóng vào cấm địa của Man City.

Tottenham chỉ tạo ra một cơ hội nguy hiểm trong cả trận, từ cú sút xa của Giovani Lo Celso đầu hiệp hai. Lucas Moura cũng chơi nỗ lực với nhiều pha dốc bóng phản công, nhưng cầu thủ Man City liên tiếp phạm lỗi từ xa, chấp nhận bị phạt thẻ. Còn hai ngôi sao Harry Kane và Son Heung-min chơi mờ nhạt.

Đây là mùa thứ 13 liên tiếp Tottenham trắng tay, trong đó họ thua ba trận chung kết. Việc sa thải Jose Mourinho và bổ nhiệm HLV tạm quyền 29 tuổi Ryan Mason không giúp cho Tottenham cải thiện. Tottenham chịu trận hoàn toàn trong hiệp một, nhưng cho thấy điểm sáng ở hiệp hai và ngăn Man City lấn lướt. Khi mọi người nghĩ trận đấu sẽ vào hiệp phụ, Man City lại bất ngờ ghi bàn.

Fernandinho trở thành đội trưởng đầu tiên của Man City nâng một cup, kể từ Vincent Kompany. Tiền đạo Sergio Aguero buồn vì không được thi đấu, nhưng vẫn đến chung vui cùng đồng đội. Fernandinho và Aguero cùng lập kỷ lục năm lần đoạt Cup liên đoàn Anh.


Fernandinho nâng cup đầu tiên cho Man City mùa này. Ảnh: Reuters

Man City sẽ không có nhiều thời gian ăn mừng, khi họ sẽ đá lượt đi bán kết Champions League với PSG tối thứ Tư 28/4 trên sân Parc des Princes. Còn Tottenham quay lại với mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh, khi tiếp đội bét bảng Sheffield United tối Chủ Nhật 2/5.

Danh sách thi đấu

Man City: Steffen; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; De Bruyne (Bernardo 87), Fernandinho (Rodri 84), Gundogan; Mahrez, Sterling, Foden.

Tottenham: Lloris; Aurier (Bergwijn 90), Alderweireld, Dier, Reguilon; Winks, Hojbjerg (Alli 84); Lo Celso (Sissoko 67), Lucas Moura (Bale 67), Son; Kane.

Theo VnExprress

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục