Thi đấu trên sân Mỹ Đình được cho là điểm tựa lớn nhất cho tuyển Việt Nam trước đối thủ được đánh giá vượt trội là tuyển Australia ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.


Việc được thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

 

Ở trận ra quân, tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia 1 - 3 trên sân khách, dù đã dẫn trước ngay phút thứ 3. Trong khi đó, Australia có chiến thắng 3 - 0 trước Trung Quốc, qua đó tạm dẫn đầu bảng B.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Australia hiện đứng vị trí thứ 27 thế giới, hơn tuyển Việt Nam đến 65 bậc. Đây là đối thủ có thứ hạng cao nhất và mạnh nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo đối mặt cho đến thời điểm này ở vòng loại World Cup 2022.

Với đội hình toàn những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, đội bóng Xứ sở chuột túi đã thể hiện ức mạnh vượt trội so với các đối thủ khi họ ghi tới 28 bàn và chỉ 2 lần thủng lưới sau 8 trận ở vòng loại thứ 2. Trong các trận đấu đã qua, tuyển Australia tỏ ra áp đảo so với các đối thủ khi có thời lượng kiểm soát bóng trung bình lên đến 63%, và tung ra trung bình 14,8 cú sút/trận.

Đây thực sự là "ngọn núi cao” với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước một đối thủ được đánh giá mạnh như vậy, nên dù đã trải 17 trận bất bại khi được thi đấu tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra rất thận trọng. Bởi trận đấu này không bán vé, cộng thêm hàng loạt yếu tố tác động trực tiếp đến tuyển Việt Nam như mất người vì chấn thương, nỗi lo công nghệ VAR..., nên rõ ràng khó khăn đang chồng chất với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, ai cũng hiểu tuyển Australia ở một đẳng cấp cao hơn hẳn.

 

Tại buổi họp báo trước trận Việt Nam - Australia, HLV Park Hang-seo chỉ ra những khó khăn mà ông và các học trò sẽ gặp phải ở trận đấu này: "Đây là trận đầu tiên trên phương diện ĐTQG giữa Australia và Việt Nam. Vì vậy, đó có thể xem là một trận đấu có ý nghĩa. Australia là đội bóng mạnh trong Top 5 châu Á. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy hết năng lực của mình".

Theo thống kê, tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam là đội duy nhất ở bảng B có đến 5 lần bị trọng tài thổi phạt 11m (trong đó có 3 quả phạt đền trong 2 trận gần đây).

 

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã nghiên cứu đội tuyển Australia rất kỹ. Đây là một đối thủ có hàng công rất mạnh. Đội tuyển tập hợp chủ yếu những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Các cầu thủ đều có năng lực cao, được trải nghiệm thi đấu ở các giải hàng đầu thế giới, cộng thêm thể hình tốt, lối chơi tạt bóng ghi bàn bằng đầu rất tốt. Kỹ năng chơi bóng của cũng rất tốt, đa dạng, đặc biệt là những tình huống tấn công bóng bổng”.

Có thể nói, kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, chưa bao giờ HLV Park Hang-seo lại đối mặt với khó khăn vì sự khủng hoảng ở hàng thủ như lúc này. Ngoài đội trưởng Quế Ngọc Hải, bộ ba trung vệ trụ cột đều gặp vấn đề trước trận đấu này. Cụ thể, Bùi Tiến Dũng hồi phục chấn thương nhưng khả năng ra sân vẫn còn để ngỏ, Duy Mạnh bị thẻ phạt. Đình Trọng cũng tái phát chấn thương sau trận thua Saudi Arabia.

Trong tay ông Park hiện chỉ còn 5 cái tên để thay thế là Thành Chung, Việt Anh, Thanh Bình và hậu vệ phải Hồ Tấn Tài (có thể đá trung vệ) sau khi tân binh Trương Văn Thiết bị gạch tên.

Ở trận thua Saudi Arabia, dù thứ hạng không quá vượt trội, nhưng đối thủ đã cho thấy sự vượt trội quá rõ ràng về trình độ, đẳng cấp so với tuyển Việt Nam. Thế trận áp đảo mà các cầu thủ Saudi Arabia tạo ra khiến nhiều vị trí ở hàng thủ Việt Nam đã thi đấu dưới sức mình. Trong đó, đến một thủ lĩnh ở hàng thủ như Quế Ngọc Hải cũng đã 2 lần phạm lỗi nguy hiểm (trong đó có quả phạt 11m). Đây là vấn đề khiến thầy Park không thể an tâm bởi các cầu thủ Australia chơi áp sát rất tốt, thường tạo được áp lực lớn lên hàng phòng ngự đối phương. Trận gặp Australia này được dự báo sẽ còn khó hơn gặp Saudi Arabia, dù tuyển Việt Nam thi đấu tại sân nhà Mỹ Đình.

 

 

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận, HLV Graham Arnold tự tin cho rằng đội bóng của ông sẽ càng chơi tốt hơn ở trận đấu này, so với trận thắng Trung Quốc. Ông có lý do để nói điều này bởi tuyển Australia có nhiều thời gian để tập luyện với nhau hơn, các cầu thủ ở trạng thái tốt hơn.

Trận đấu này, tuyển Australia có lực lượng hùng hậu ở hàng tiền vệ, với sự có mặt đầy đủ của bộ tứ Tom Rogic, Aaroy Mooy, Ajdin Hrustic và Jackson Irvine.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia tại lượt trận thứ 2 vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

 

 

"Tuyển Australia với lối chơi đậm phong cách châu Âu. Với tư cách HLV, chúng tôi tìm cách nào đó để chiến đấu và có kết quả tốt"- HLV Park Hang-seo

"Với việc giành 9 trận thắng liên tiếp nên chúng tôi có niềm tin vào trận đấu tiếp theo. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là giúp cầu thủ có được phong độ tốt nhất trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam"- HLV Graham Arnold

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục