Barcelona gây thất vọng lớn khi bị Benfica cầm hòa 0-0 tại Nou Camp ở lượt thứ 5 bảng E Champions League. Đoàn quân HLV Xavi phải thắng Bayern Munich ở lượt cuối nếu muốn đi tiếp.

Hồi sinh sau hai trận thắng Dynamo Kiev, Barcelona tự tin trong cuộc tiếp đón Dynamo Kiev trên sân nhà Nou Camp. Hiệu ứng tích cực của tân HLV Xavi Hernandez giúp Barcelona lấy lại sinh khí trong giai đoạn căng thẳng này.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 1

HLV Xavi Hernandez liên tục chỉ đạo các học trò trên sân.

CLB xứ Catalonia áp đảo toàn diện và cũng có được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Vlachodimos. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên, các chân sút Barcelona đã không thể ghi bàn.

Benfica đã chơi một trận đấu chặt chẽ, khoa học và kết quả hòa tại sân Nou Camp giúp đại diện Bồ Đào Nha có được lợi thế lớn. Trận hòa này khiến cục diện bảng E Champions League khá căng thẳng.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 2

Nicolas Otamendi trong một tình huống truy cản Ousmane Dembele bên phía Barcelona.

Bayern Munich cầm chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Barcelona (7 điểm) và Benfica (5 điểm). Ở lượt cuối cùng nếu Benfica thắng Dynamo Kiev, Barcelona buộc phải thắng trên sân Bayern Munich mới có thể giành vé đi tiếp.

Tiếp đón Benfica tại Nou Camp, Barcelona sử dụng đội hình thiên về tấn công với ba tiền đạo Demir, Depay và Gavi trên hàng công, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi thuộc về Busquets và De Jong.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 3

Barcelona cũng bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm, Barcelona đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, Benfica cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi tích cực chơi pressing và phòng thủ kín kẽ khiến Barca gặp nhiều khó khăn.

Thậm chí, đại diện Bồ Đào Nha còn khiến hàng thủ Barcelona lao đao với những pha phản công chớp nhoáng. Do đó, phải tới cuối hiệp một, cụ thể là phút 43, Barcelona mới tạo ra được một cơ hội thực sự nguy hiểm.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 4

Nỗi thất vọng của Demir khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Nhận bóng từ đồng đội, tiền vệ trẻ Yusuf Demir cứa lòng chân trái tuyệt đẹp trong vòng cấm bên cánh phải. Bóng đi vòng cung song đáng tiếc lại tìm đến xà ngang của Benfica.

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (65% vs 36%) so với Benfica, nhưng các chân sút như Gavi, Depay đều dứt điểm khá vô duyên. Tổng cộng, đại diện La Liga tung ra 14 cú sút nhưng đều không chính xác.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 5

Haris Seferovic tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở cuối trận.

Mọi chỉ số khác của Barca như chuyền bóng, rê dắt, tranh chấp tay đôi, phạt góc... cũng đều trội hơn Benfica, nhưng thứ mà họ cần là bàn thắng lại không có. Trong khi đó, hàng thủ Barcelona có phần mất tập trung ở cuối trận.

Phút 90, Haris Seferovic thoát xuống trống trải đối mặt với thủ môn Ter Stegen, tuy nhiên tiền đạo này lại dứt điểm ra. Nếu Seferovic không kém duyên, số phận Barcelona ở Champions League đã được định đoạt.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 6

Barcelona bị dồn vào thế phải thắng Bayern Munich ở lượt cuối nếu muốn giành vé đi tiếp.

Chung cuộc, Barcelona bị Benfica cầm hòa 0-0 ngay tại sân nhà Nou Camp. Nguy cơ phải thi đấu tại Europa League mùa giải sang năm của đoàn quân HLV Xavi là rất lớn nếu không thắng Bayern Munich ở lượt cuối cùng bảng E.

Đội hình thi đấu

FC Barcelona: Ter Stegen, Lenglet, Pique, Araujo, Jordi Alba, Nico Gonzalez, Busquets, De Jong, Demir, Depay, Gavi

CF Benfica: Vlachodimos, Otamendi, Almeida, Vertonghen, Gilberto, Mario, Weigl, Grimaldo, Rafa Silva, Everton, Yaremchuk

Ở trận đấu còn lại bảng E, Bayern Munich với dàn hảo thủ trong đội hình vẫn đủ sức áp đảo Dynamo Kiev. Đại diện Ukraine khá quyết tâm khi họ vẫn cần 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 7

Lewandowski mở tỷ số cho Bayern Munich từ khá sớm.

Phút 14, Lewandowski mở tỷ số cho Bayern Munich sau tình huống ngả người vô lê đẹp mắt trong vòng 16m50 từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của cầu thủ Dynamo Kiev. Đây là bàn thắng thứ 9 của Lewandowski ở Champions League 2021/22 năm nay.

Có bàn thắng vượt lên, Bayern Munich chơi càng thoải mái. Trong khi đó, Dynamo Kiev thỉnh thoảng có vài pha lên bóng cố gắng nhưng không khiến Neuer phải vất vả. Trước lúc hiệp một khép lại, Bayern nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công Kingsley Coman.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 8

Kingsley Coman nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Bayern Munich.

Những nỗ lực tột cùng của Dynamo Kiev ở thời gian sau đó chỉ giúp cho đội bóng này có được bàn thắng thu hẹp khoảng cách của Harmash ở phút 70. Đó là tất cả những gì đại diện Ukraine làm được tại NSK Olimpijskyj.

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 9

Toàn thắng cả 5 trận, Bayern Munich cầm chắc ngôi đầu bảng E UEFA Champions League.

Đánh bại Dynamo Kiev với tỷ số 2-1, Bayern duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng Champions League và đang có 15 điểm sau 5 lượt đấu để cầm chắc ngôi đầu bảng. Dynamo Kiev chính thức hết cơ hội dự Europa League khi chỉ có được 1 điểm/5 trận.

Đội hình thi đấu

Dynamo Kiev: Bushchan, Kedziora (Karavaev 76'), Mykolenko, Syrota, Zabarnyi, Sydorchuk, Buyalskyi, De Pena (Harmash 46'), Tsygankov, Shkurin (Vitinho 46'), Shaparenko.

Bàn thắng: Harmash (70')

Bayen Munich: Neuer, Lucas Hernandez (Sarr 46'), Pavard, Davies, Nianzou (Tillmann 85'), Goretzka, Tolisso, Mueller, Lewandowski, Coman (Roca 68'), Sane (Richars 88').

Bàn thắng: Lewandowski (14'), Coman (42')

Hòa Benfica, Barcelona phải quyết đấu Bayern Munich để tìm vé đi tiếp - 10

Bảng xếp hạng bảng E UEFA Champions League trước lượt trận cuối cùng.


                                       Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục