Hành trình bảo vệ ngôi vương ở AFF Cup 2020 của tuyển Việt Nam đã dừng lại. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã trở thành nhà cựu vô địch. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam giờ đât chính là tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.


Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: VFF.

Sau trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2020 với tuyển Thái Lan, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã thay mặt tuyển Việt Nam gửi lời gửi lời cảm ơn sự đồng hành của người hâm mộ với anh và các đồng đội. Đồng thời, anh cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì đội tuyển đã không thể tiến vào đến trận chung kết của AFF Suzuki Cup 2020: "Cõ lẽ 2 trận đấu vừa qua, may mắn đã không gọi tên đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua một hành trình dài cho đến tận bây giờ. Hôm nay, toàn đội đã thi đấu với tinh thần cao nhất, nỗ lực hết mình, cống hiến vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ Việt Nam.

Thật đáng tiếc khi kết quả này không như mong muốn của toàn đội. Thay mặt các cầu thủ xin gửi lời xin lỗi và cảm hơn đến người hâm mộ đã yêu mến đội tuyển. Mong mọi người thông cảm và hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ luôn nhận được sự đồng hành, cổ vũ của các cổ động viên trong những chặng đường sắp tới. Chúng tôi xin hứa sẽ làm tốt hơn nữa trong mùa giải tới".

Dù không thể đi tiếp vào chung kết, nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết mình trong 2 trận bán kết AFF Cup 2020 với tuyển Thái Lan. Nhìn lại giải đấu AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam thất bại trên nhiều phương diện. Nhưng nhìn lại cả hành trình trong năm 2021 là một hành trình nhiều đầy dấu ấn của bóng đá Việt Nam.

Chia tay AFF Cup 2020, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ trở về nước và có khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại để tiếp tục chinh chiến tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo kế hoạch, ngày 27/1/2022, đội tuyển Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân của đội tuyển Australia, vì thế HLV Park Hang-seo sẽ sớm cho đội tuyển tập trung trở lại để chuẩn bị cho chuyến đi đến châu Đại Dương. Ngày 1/2/2022 (mồng 1 Tết âm lịch), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Với lợi thế sân nhà, hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng trong ngày Tết cổ truyền của quê hương.

Hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo chưa giành được điểm nào sau 6 lượt trận. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 này. Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp ở đấu trường này, nhưng việc được đối đầu với những đội tuyển mạnh nhất châu lục sẽ vẫn là bước đệm để đội tuyển cải thiện trình độ chơi bóng.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục