(HBĐT) - Sáng 9/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và một số tuyến đường trên địa bàn TP Hòa Bình sẽ diễn ra Giải Việt dã chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 "Chạy vì một Hòa Bình phát triển”.


 Background Giải Việt dã chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Giải được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình "Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” do T.Ư Đoàn phát động và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng thời tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần và đoàn kết, tập hợp thanh niên”.

Quy tụ trên 300 vận động viên là ĐV-TN và các tầng lớp nhân dân, hứa hẹn sẽ là cuộc đua tài sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn và quyết liệt trên đường đua. Đáng chú ý, sự tham gia của các VĐV là thành viên câu lạc bộ (CLB) Hòa Bình Runners hứa hẹn làm cho cuộc đua trở nên gay cấn, kịch tính. CLB Hòa Bình Runners trực thuộc Hội LHTN tỉnh, được thành lập tháng 1/2021, ban đầu chỉ hoạt động nội bộ. Đến tháng 3/2021, CLB mới chính thức hoạt động mang tính chất cộng đồng. Với khẩu hiệu "RUN FOR YOUR LIFE - Chạy vì cuộc sống của bạn”, CLB là nơi tập hợp các thành viên yêu thích, đam mê chạy bộ, hoạt động tự do, hướng mọi người đến một lối sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe…

Trên 300 VĐV tham dự Giải Việt dã chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XVII sẽ tranh tài ở 3 cự ly: cự ly phong trào 2 km, cự ly đường dài 5 km và 17 km. Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải sẽ thú vị hơn bởi sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ, tài năng, triển vọng, đã từng giành được một số thành tích nổi bật, tiêu biểu như VĐV Đinh Thanh Huệ. Song song với đó, ở cự ly phong trào 2 km, với sức trẻ, sự quyết tâm, nỗ lực, tinh thần cháy hết mình của tuổi trẻ sẽ là các cuộc bứt phá về đích của những VĐV không chuyên.

Trước thềm giải đấu, lực lượng VĐV của các đơn vị tham dự tích cực tập luyện, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng mọi điều kiện, sẵn sàng tham gia tranh tài.

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, Tỉnh đoàn đã phát động nhiều phong trào, hoạt động thể dục thể thao (TDTT) dành cho ĐV-TN. Các phong trào, hoạt động TDTT lành mạnh, bổ ích được các cấp bộ Đoàn tổ chức bằng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện TDTT đối với sức khỏe của mỗi người, lực lượng ĐV-TN ra sức tập luyện mỗi ngày. Không chỉ có các môn thể thao truyền thống như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông mà còn cả một số môn thể thao mới như: gym, boxing, muay Thái… phù hợp với sở thích, thể lực, sức khỏe của từng người. Thông qua các hoạt động TDTT góp phần cải thiện sức khỏe, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng con người phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, đẩy lùi tệ nạn xã hội, thêm gắn kết, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, hoàn thành tốt công việc chuyên môn…

Bên cạnh đó, sự đồng hành của các nhà tài trợ góp phần làm nên thành công cho giải đấu. Ông Hà Công Pha, Giám đốc Ngân hàng TMCP phát triển TP Hồ Chí Minh (HD Bank) chi nhánh Hòa Bình cho biết: "Giải Việt dã chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 "Chạy vì một Hòa Bình phát triển” là hoạt động ý nghĩa, bổ ích. Đây cũng là dịp tuyên truyền cho ĐV-TN và nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện TDTT đối với sức khỏe. Chúng tôi mong rằng, sự đồng hành của HD Bank sẽ là động lực, nguồn cổ vũ tinh thần giúp các VĐV thêm quyết tâm, hoàn thành cự ly thi đấu và giành được những kết quả cao nhất”.

Linh Nhật

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục