Tối 3/12, ở trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp, đội tuyển Hà Lan đánh bại Mỹ với tỷ số 3-1 để giành suất đầu tiên vào vòng tứ kết World Cup 2022.



Pulisic tranh chấp bóng cùng Dumfries. (Ảnh: Reuters)

Bước vào trận đấu, đội tuyển Mỹ bất ngờ là đội nhập cuộc khởi sắc hơn, họ sớm kiểm soát thế trận để "Cơn lốc màu da cam" không thể tiếp cận bóng. Thậm chí, họ có những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 3, Pulisic có cơ hội đối mặt thủ thành nhưng không thể đánh bại được thủ môn Andries Noppert của Hà Lan.

Đội tuyển Hà Lan giữ nhịp độ khá chậm. Bất ngờ ở phút thứ 10, các tiền vệ Hà Lan triển khai bóng nhanh bên cánh phải, Dumfries xuống biên trả ngược bóng vào vòng cấm để Depay dứt điểm một chạm mở tỷ số. Hàng phòng ngự Mỹ không thể theo kịp đường bóng.

Dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Mỹ chơi rất chủ động. Các học trò của huấn luyện viên Gregg Berhalter vẫn là những người cầm nhịp trận đấu để phong tỏa tuyến giữa. Hà Lan để cho Mỹ chiếm thế trận nhưng phòng ngự chặt chẽ khiến cho đội hình tuyển Mỹ không thể phát huy hiệu quả.

Tưởng chừng hiệp đấu sẽ kết thúc chỉ với một bàn thắng, thì ở đúng phút bù giờ cuối cùng, tiếp tục là một pha đánh biên phải, vẫn là Dumfries căng ngang thuận lợi cho Daley Blind lao vào dứt điểm một chạm nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan tiếp tục lựa chọn lối chơi chậm rãi và chắc chắn. Điều này vô tình khiến cho đội tuyển Mỹ được hưởng nhiều tình huống cố định. Tuy nhiên, chiều cao 1m95 của trung vệ Virgil van Dijk và 2m03 của thủ thành Andries Noppert vô hiệu hóa những pha uy hiếp dễ dàng.

Sự bền bỉ của đội tuyển Mỹ được đền đáp ở phút 76, cầu thủ vừa vào sân DeAndre Yedlin có đường chuyền thuận lợi tới cho Pusilic. Tiền đạo này căng ngang vào để Haji Wright chạm gót khiến bóng di chuyển khó chịu rồi vào lưới, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội tuyển Mỹ.

Tuy nhiên, khi mà tinh thần các cầu thủ Mỹ đang dâng cao, họ bất ngờ phải nhận "gáo nước lạnh” ở phút 81. Hàng thủ của Mỹ trở nên hớ hênh, Blind tận dụng thời cơ, tạt từ biên trái sang cho Dumfries dễ dàng dứt điểm không người kèm, tái lập thế dẫn 2 bàn cho Hà Lan.

Với cách biệt 2 bàn và còn quá ít thời gian, đội tuyển Hà Lan bảo vệ thành quả và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đội tuyển Mỹ. Như vậy, Mỹ là đội đầu tiên bị loại tại vòng 1/8 World Cup 2022 và Hà Lan cũng là đội đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết.

Đối thủ của Hà Lan tại tứ kết sẽ được quyết định sau trận đấu diễn ra lúc 2 giờ sáng 4/12 giữa đội tuyển Argentina và Australia.


TheoNhanDan



Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục