Trong ngày thi đấu 7/5, võ sĩ Đào Hồng Sơn đã đánh bại đối thủ người Singapore trong trận chung kết, giành tấm HCV Jujitsu ở hạng cân 56kg của nam.


Đào Hồng Sơn giành HCV nội dung đối kháng Ne-Waza Nogi nam - hạng 56kg. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Đến với kỳ SEA Games 32 năm nay, võ sĩ sinh năm 1997 đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu của mình. Kỳ vọng đặt lên vai anh là rất lớn. Tuy nhiên, Hồng Sơn đã đối mặt với một lịch thi đấu khắc nghiệt khi liên tục phải chạm mặt những võ sĩ mạnh từ sớm ở nội dung NoGi 56kg nam.

Trong 3 trận đấu ở vòng loại, Hồng Sơn đã bất ngờ để thua võ sĩ đến từ Thái Lan. Tuy nhiên, anh đã vượt qua khó khăn để giành chiến thắng thuyết phục ở tất cả các trận đấu còn lại.

Chung cuộc, Hồng Sơn giành HCV hạng cân 56kg nam sau khi có điểm số cao nhất ở loạt đánh vòng tròn. VĐV Việt Nam có điểm số cao nhất so với các đối thủ đến từ Singapore, Lào và Thái Lan. Thành tích đó đã giúp Hồng Sơn bảo vệ thành công tấm HCV Jujitsu giành được ở kỳ SEA Games 31.

Có lẽ vì quá xúc động sau khi hoàn thành nhiệm vụ của đội tuyển, Đào Hồng Sơn đã òa khóc. Đó là những giọt nước mắt đầy hạnh phúc.

Thành tích của Hồng Sơn tại kỳ SEA Games năm nay rất đáng ghi nhận. Các đối thủ của anh đã có sự thăng tiến về trình độ rõ rệt so với kỳ SEA Games 31. Bên cạnh đó, Hồng Sơn cũng không còn yếu tố sân nhà.

Đáng chú ý, trong bối cảnh 3 quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Philippines bằng điểm, bằng hiệu số, BTC đã quyết định trao HCV cho Hồng Sơn vì anh có thành tích đối đầu trực tiếp hơn Singapore và hơn võ sĩ Philippines về thành tích đối đầu với võ sĩ Thái Lan (Hồng Sơn thắng tuyệt đối).

Phía VĐV Singapore không phục kết quả này và đưa ra khiếu nại. Nhưng sau khi xem xét, BTC vẫn giữ nguyên quyết định và trao HCV cho Hồng Sơn, khiến kỷ niệm tại SEA Games năm nay càng đáng nhớ.

Cũng trong ngày thi đấu 7/5, trong trận chung kết đối kháng hạng cân 60 kg nam, VĐV Nguyễn Thanh Liêm đã giành chiến thắng trước võ sĩ Cantores của Philippines, với tỷ số 9 - 1 mang HCV thứ hai trong ngày về cho vovinam Việt Nam và là chiếc HCV thứ ba sau 2 ngày thi đấu.

Ở môn bi sắt, VĐV Thái Thị Hồng Thoa vào chung kết đơn nữ và thua đối thủ Thái Lan, nhận HCB.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục