Đội tuyển Mỹ, đối thủ cùng bảng với Việt Nam, hướng tới chức vô địch World Cup nữ thứ ba liên tiếp dù vắng nhiều trụ cột.

Mỹ vắng trung vệ đội trưởng 38 tuổi Becky Sauerbrunn, từng chơi 216 trận cho đội tuyển, vì chấn thương. Tiền đạo Mallory Swanson – ghi 32 bàn sau 88 trận, tiền vệ Sam Mewis và Catarina Macario cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

HLV Vlatko Andonovski đặt niềm tin vào các cựu binh như tiền đạo Alex Morgan, Kelly O’Hara và Megan Rapinoe. Bộ ba có kỳ World Cup nữ thứ tư liên tiếp, chơi tổng cộng 462 trận cùng 187 bàn cho ĐTQG. Trong đó, Rapinoe sẽ cán mốc 38 tuổi khi World Cup diễn ra.


Alex Morgan (trái) và Megan Rapinoe (phải) lần thứ tư cùng đội tuyển Mỹ dự World Cup nữ. Ảnh: Reuters

Danh sách tuyển nữ Mỹ có 14 cầu thủ lần đầu góp mặt tại World Cup, trẻ nhất là tiền đạo 18 tuổi Alyssa Thompson. 22 cái tên thi đấu trong nước, riêng tiền vệ Lindsey Horan, 29 tuổi, đang chơi bóng tại Pháp cho CLB Lyon.

"Các cầu thủ yêu thích những thách thức và môi trường cạnh tranh trong đội", HLV Andonovski nói. "Đội hình của tôi có chiều sâu và tính linh hoạt để đương đầu với mọi thử thách sắp tới".

Khi danh sách đội tuyển nữ Mỹ dự World Cup 2023 được công bố, một video tổng hợp lời chúc của nhiều nhân vật nổi tiếng dành cho các cầu thủ cũng được đăng tải, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân, cựu ngôi sao bóng rổ Shaquille O’Neal, nhạc sĩ – ca sĩ Lil Wayne, Taylor Swift. "Những nữ cầu thủ này đã trở thành nguồn cảm hứng cho người Mỹ ở mọi lứa tuổi", Tổng thống Mỹ nói.

Mỹ hướng tới chức vô địch World Cup nữ thứ năm sau các chiến thắng năm 1991, 1999, 2015 và 2019. Đội đá trận mở màn vào ngày 22/7 ở Auckland gặp Việt Nam – đội lần đầu dự giải. Sau đó, thầy trò Andonovski lần lượt gặp Hà Lan – đương kim á quân và Bồ Đào Nha. Trong trận mở màn World Cup 2019, Mỹ đè bẹp Thái Lan 13-0, biến đại diện Đông Nam Á thành đội tuyển thua đậm nhất trong lịch sử giải vô địch bóng đá thế giới dành cho nữ.

Mỹ là đội vô địch World Cup nhiều nhất (bốn lần), thi đấu nhiều nhất (50 trận), thắng nhiều nhất (44 trận) và ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu (138 bàn).

Danh sách tuyển nữ Mỹ dự World Cup 2023

Thủ môn (3): Aubrey Kingsbury (Washington Spirit), Casey Murphy (North Carolina Courage), Alyssa Naeher (Chicago Red Stars)

Hậu vệ (7): Alana Cook, Sofia Huerta, Emily Sonnett (OL Reign), Crystal Dunn (Portland Thorns FC), Emily Fox (North Carolina Courage), Naomi Girma (San Diego Wave FC), Kelly O’Hara (Gotham FC)

Tiền vệ (7): Savannah DeMelo (Racing Louisville FC), Julie Ertz (Angel City FC), Lindsey Horan (Olympique Lyon), Rose Lavelle (OL Reign), Kristie Mewis (Gotham FC), Ashley Sanchez, Andi Sullivan (Washington Spirit)

Tiền đạo (6): Alex Morgan (San Diego Wave), Megan Rapinoe (OL Reign), Trinity Rodman (Washington Spirit), Sophia Smith (Portland Thorns), Alyssa Thompson (Angel City FC), Lynn Williams (Gotham FC)

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục