Đây là lần thứ bảy liên tiếp, Ban Tổ chức Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân tổ chức bình chọn Hoa khôi Bóng bàn năm 2023. Nữ vận động viên Trần Diệu Linh, đội 1 của đoàn Quân đội đã vinh dự nhận được danh hiệu này.



Hoa khôi Trần Diệu Linh. (Ảnh ĐĂNG ANH)

Trần Diệu Linh 16 tuổi, cao 1m65, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Linh tập chơi bóng bàn khi mới 5 tuổi; năm lên 7 tuổi được tuyển chọn vào đội bóng bàn Quân đội. Em đến với bóng bàn thật tình cờ. Sinh ra trong gia đình không có ai chơi bóng bàn, nhưng Linh thích hoạt động từ nhỏ.

Em thường xuyên rủ bạn bè trong khu phố… đá bóng. Thế rồi Linh được người hàng xóm là huấn luyện viên Lương Thị Tám của đội Quân đội "để mắt” tới. Không muốn Linh suốt ngày chạy nhảy theo quả bóng giữa trời nắng, bố Linh nhờ cô Tám dạy em chơi bóng bàn. Thấm thoắt đến nay em đã có 9 năm tập luyện và thi đấu dưới màu cờ sắc áo của đội Quân đội.

Năm 2022 vừa qua, Linh xuất sắc giành hai Huy chương vàng nội dung đồng đội nữ và đôi nữ; Huy chương đồng đơn nữ tại Giải vô địch trẻ thiếu niên, nhi đồng toàn quốc; giành vị trí thứ hai tại Giải cây vợt xuất sắc.

Linh bắt đầu được thi đấu tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân năm 13 tuổi (2020). Tại giải năm nay, Linh lọt vào vòng 32 cây vợt mạnh nhất và chỉ chịu dừng bước trước "hiện tượng” của giải là Đỗ Lê Vân Chi (Lâm Đồng), cây vợt 13 tuổi vừa giành Giải nữ vận động viên trẻ xuất sắc nhất.

Linh cho biết mình thần tượng nữ tuyển thủ nổi tiếng thế giới Đinh Ninh. Còn ở trong nước, em hâm mộ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) vì "chú ấy không chỉ chơi bóng tốt mà tính tình lại rất khiêm nhường”. Em tâm sự, cũng có lúc thấy chán nản, không muốn tập bóng bàn nữa, nhưng được bố mẹ và các huấn luyện viên động viên, với người chơi thể thao, ngoài năng khiếu phải nỗ lực không ngừng, thì mới mong có tương lai tốt sau này, nên em lại cố gắng.

Nói về Trần Diệu Linh, huấn luyện viên Lê Xuân Phong cho biết, Linh là người thuận "kèo trái”, dùng hai mặt vợt xoáy, có lối đánh tinh quái, là tiềm năng sâu đang được đội Quân đội đầu tư. Với chiến lược trẻ hóa của bóng bàn Quân đội, Trần Diệu Linh là viên ngọc thô, nếu được mài giũa tốt, sẽ tỏa sáng.

TheoNhanDan



Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục