HLV Francisco Neto của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cho biết có tới 6 cầu thủ của Bồ Đào Nha đang gặp những vấn đề chấn thương khác nhau ngay trước thềm World Cup nữ 2023.


ĐT nữ Bồ Đào Nha nằm cùng bảng ĐT nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023.

Ởtrận giao hữu gần đây gặp đội tuyển nữ Na Uy (thua 1-2), đội trưởng Dolores Silva đã phải rời sân sớm vì chấn thương. Hiện tại có thêm Diana Gomes, Jéssica Silva đang có dấu hiệu đau trở lại. Ngoài ra, Kika Nazareth, Sílvia Rebelo cũng như Fátima Pinto vẫn đang phải nghỉ tập vì chưa hoàn toàn bình phục.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Francisco Neto còn phải sử dụng cả những cầu thủ ở diện dự phòng như Maria Alaçoa hay Alicia Correia để đảm bảo đủ quân số tập luyện. Về lý thuyết, Bồ Đào Nha vẫn kịp thay thế những cầu thủ đang gặp chấn thương trên bằng những cái tên khác.

Theo quy định của FIFA, ĐT nữ Bồ Đào Nha được phép thay đổi danh sách đăng ký 24 cầu thủ cho VCK World Cup nữ 2023 trong vòng 24 giờ trước trận đấu ra quân gặp Hà Lan. Tuy nhiên, HLV Francisco Neto không muốn phải sử dụng đến kế sách này khi mà việc bổ sung lực lượng hiện tại rất khó khăn. Thời gian chuẩn bị còn lại là quá gấp rút để cầu thủ mới kịp thích nghi.

ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ gặp ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng E vào ngày 27/7. Mới đây, chia sẻ trên trang Lusa, HLV Francisco Neto cho biết: "Chúng tôi biết đội tuyển nữ Việt Nam, đội của họ có đội trưởng xuất sắc. Cô ấy(Huỳnh Như) cũng là cầu thủ đang thi đấu ở Bồ Đào Nha, tại Lank FC. Họ sẽ là một đối thủ rất cạnh tranh và ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện ở bảng E".

Đánh giá về chiến thuật của thầy trò HLV Mai Đức Chung, HLV Francisco cho biết: "ĐT nữ Việt Nam thường phòng ngự số đông và không cho đối thủ nhiều khoảng trống. Ngoài ra, họ còn tích cực gây áp lực trên toàn sân. Việt Nam có nhiều cá nhân tốc độ, đội bóng này cũng rất khó lường và xông xáo trong các pha phản công nhanh. Chính vì thế, đối đầu với họ khá phức tạp. ĐT nữ Bồ Đào Nha có thể có nhiều bóng nhưng bài toán là làm thế nào để toàn đội tìm ra được khoảng trống ở phần sân của họ. Chúng tôi phải có sự tôn trọng tối đa và dành sự quan tâm đặc biệt cho đối thủ này".

 

Theo Baotintuc

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục