Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng tại bảng E World Cup nữ 2023 gặp Á quân Hà Lan vào ngày 1/8. Khi thắng thua không còn quan trọng nữa, tất cả hy vọng vào một màn chia tay thật đẹp, giàu cảm xúc của thầy trò HLV Mai Đức Chung.


Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực chuẩn bị cho trận đấu gặp Hà Lan. Ảnh: TTXVN

Ở 2 lượt trận đã đấu, Hà Lan lần lượt đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1 - 0 và hoà Mỹ 1 - 1. Do vậy, ở lượt trận cuối cùng, họ chỉ cần một kết quả hoà là có thể giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Hiện Hà Lan đang cùng được 4 điểm như đội tuyển nữ Mỹ, nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Trên lý thuyết, họ chưa chắc chắn giành quyền đi tiếp. Đội bóng áo cam đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm và ghi ít nhất 4 bàn thắng vào lưới Việt Nam để hướng tới hy vọng vượt Mỹ, giành ngôi đầu bảng E, qua đó có thể tránh gặp Thuỵ Điển ở vòng knock-out.

Trận đấu này Hà Lan sẽ đón sự trở lại của tiền đạo Lineth Beerensteyn sau khi vắng mặt trong trận đấu với ĐKVĐ Mỹ. Lineth gặp chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Hai trường hợp khác gặp vấn đề sức khoẻ sau trận đấu với Mỹ là Stefanie van der Gragt và Victoria Pelova cũng đã hồi phục. Đây là những cầu thủ quan trọng của Hà Lan và sự trở lại của 3 gương mặt trên đảm bảo cho HLV Andries Jonker có lực lượng mạnh nhất khi gặp Việt Nam.

Việt Nam đã hết cơ hội đi tiếp sau 2 trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha. Trận đấu với Hà Lan chỉ mang tính chất thủ tục, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đặt quyết tâm hướng đến màn trình diễn tốt nhất trước khi chia tay giải đấu.


Mỗi trận đấu ở World Cup là bài học quý với tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: FIFA

Nhưng cũng nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng đội hình B. Việc trao cơ hội cho những người còn lại thực sự có ý nghĩa, mang tới động lực rất lớn cho các tuyển thủ, đặc biệt là những người trẻ, trong hành trình tiếp theo của họ.

"Chúng ta cần quên đi những điều trước đó và tập trung cho trận đấu ngày 1/8 với Hà Lan. Việc tham dự vòng chung kết là một cơ hội tốt để cầu thủ học hỏi và tích lũy kinh nghiệm" - HLV Mai Đức Chung
Tuy nhiên, phát biểu tại buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung cho rằng, Việt Nam không còn cơ hội nữa, nhưng không phải vì thế mà đội tuyển Việt Nam sẽ buông xuôi, chấp nhận thất bại. Với tuyên bố này, có vẻ như chiến lược gia 73 tuổi tiếp tục tung ra đội hình tốt nhất. Bởi, không dễ gì có cơ hội thi đấu với những đội bóng hàng đầu, vì vậy đội tuyển cần tận dụng mỗi phút trên sân để học hỏi và thử các phương án chiến thuật tối ưu.

Rõ ràng, các cô gái Hà Lan vượt trội hơn Việt Nam cả về kinh nghiệm, thành tích, trình độ chuyên môn và thể lực, thể trạng. Khó khăn là điều đã được dự đoán trước với thầy trò HLV Mai Đức Chung.


Hà Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Ảnh: Reuters

Về lý thuyết, càng về các trận đấu sau này, tuyển nữ Việt Nam càng gặp khó khăn, vì thể lực của các cầu thủ đi xuống, trong khi đối thủ càng lúc càng hiểu đội bóng của HLV Mai Đức Chung. Nền tảng thể lực, tố chất của các cầu thủ có lẽ là vấn đề lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Thể lực và thể hình kém đối thủ khiến cầu thủ của HLV Mai Đức Chung gặp nhiều khó khăn trong việc đeo bám cầu thủ tấn công.

Hà Lan là nhà đương kim Á quân thế giới. Họ có thực lực rất mạnh và đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn Việt Nam 23 bậc. Trong lịch sử, "cơn lốc màu da cam" cũng gặt hái được không ít thành công. Bên cạnh việc về nhì ở kỳ World Cup 2019, họ còn từng vô địch châu Âu vào năm 2017...
Trận đấu giữa Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 1/8 trên sân vận động Forsyth Barr. Một trận đấu chắc chắn không hề cân sức dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Nhưng người hâm mộ chờ đợi được chứng kiến dấu ấn đẹp của tuyển nữ Việt Nam thông qua màn trình diễn bằng nỗ lực hết mình của những cô gái kim cương.

Với tâm lý thoải mái, không còn bó buộc chuyện thắng thua, các nữ tuyển thủ sẽ tạo nên màn trình diễn đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, Hà Lan ra sân với mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng, khi mải mê dâng cao có thể tạo ra thời cơ vàng để những chân sút bên phía Việt Nam có thể lập công.

Có lẽ đối thủ chính của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu này không phải Hà Lan, mà chính là bản thân các cầu thủ. Các học trò của HLV Mai Đức Chung cần đặt mục tiêu vượt qua giới hạn của bản thân. Chỉ có như vậy, họ mới thực sự trưởng thành sau World Cup nữ. Mỗi trải nghiệm ở đấu trường này là cơ hội quý giá không được phép bỏ phí.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục