Chiều qua 17/8, Giải vô địch bóng đá U23 Ðông Nam Á 2023 đã chính thức khai mạc tại thành phố Rayong của Thái Lan.




U23 Thái Lan (áo xanh) khởi đầu thuận lợi, thắng U23 Myanmar 3-0.

Giải đấu năm nay diễn ra trong 10 ngày, kết thúc với trận chung kết và trao giải ngày 26/8. 10 đội tuyển U23 các nước trong khu vực thi đấu ở ba bảng (hai bảng có ba đội và một bảng bốn đội).

Ðội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đội tuyển U23: Lào và Philippines. Bảng B có các đội tuyển U23: Indonesia, Malaysia, Timor Leste, trong khi đội tuyển U23 của nước chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng A cùng các đội tuyển U23: Myanmar, Campuchia và Brunei. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng để chọn ra ba đội nhất bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết. Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua ở bán kết gặp nhau trong trận tranh hạng ba.

Ðội tuyển U23 Việt Nam hiện là đương kim vô địch giải và U23 Thái Lan là đương kim á quân. Ở trận chung kết giải năm 2022 tại Campuchia, U23 Việt Nam đã đăng quang ngôi vô địch sau khi thắng U23 Thái Lan 1-0.

Tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt với thành phần chủ yếu là lực lượng lứa U20. Mặc dù Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không đặt ra chỉ tiêu thành tích mà coi đây như một giải đấu để chuẩn bị cho Ðại hội thể thao châu Á (ASIAD) vào tháng 9 tới, nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn quyết tâm rất cao để bảo vệ "ngôi vương".

Quyết tâm này đã được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói rõ trong cuộc họp báo trước thềm khai mạc giải, trong đó hướng tới mục tiêu vào tới trận chung kết. Ông cho biết: "Chúng tôi đến đây với tư cách là đội đương kim vô địch và cũng như các đội khác, có lực lượng rất trẻ tham dự giải lần này.

Tôi rất hoan nghênh Liên đoàn Bóng đá Ðông Nam Á (AFF) duy trì giải đấu này để phát triển bóng đá trẻ ở các quốc gia trong khu vực và tiến xa hơn lên cấp độ đội tuyển. Lực lượng chúng tôi mang đến giải đấu này là rất trẻ với chỉ ba cầu thủ 22 tuổi, đa số là những cầu thủ 18, 19, 20 tuổi, đặc biệt là có cầu thủ mới chỉ 17 tuổi. U23 Việt Nam muốn cho các cầu thủ trẻ có sự thử thách, trải nghiệm ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt".

Ðội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Lào vào 16 giờ ngày 20/8 và gặp U23 Philippines vào 20 giờ ngày 22/8. Với hai đối thủ này, giới chuyên môn tin rằng đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ vào bán kết.

Sau các nghi thức khai mạc chiều qua, Giải vô địch bóng đá U23 Ðông Nam Á 2023 đã khởi tranh với hai cặp đấu tại bảng A. Ở trận đấu đầu tiên, đội tuyển U23 Campuchia ra quân thắng đậm đội tuyển U23 Brunei 5-0. Ngay sau đó, đội chủ nhà U23 Thái Lan cũng khởi đầu thuận lợi, thắng U23 Myanmar 3-0.


Theo NhanDan.com.vn



Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục