Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân ở bảng D môn bóng đá nữ Đại hội thể thao châu Á-ASIAD 19 với Nepal vào chiều 22/9 tại thành phố Ôn Châu (Trung Quốc). Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đang tràn đầy quyết tâm với mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng.




Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 19.

Sau đợt tập huấn tại Hải Phòng tuần trước, ngay sát ngày lên đường sang Trung Quốc (19/9), huấn luyện viên Mai Đức Chung và ban huấn luyện đã công bố danh sách chính thức của đội tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19 với 22 cầu thủ.

Vì một số nguyên nhân, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại ASIAD năm nay sẽ thiếu vắng một số cầu thủ chủ lực như: Huỳnh Như, Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh.

Tuy nhiên, ban huấn luyện đội tuyển đã tính toán về nhân sự để bảo đảm sự bổ sung cần thiết. Mới đây nhất, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh được triệu tập.

Theo huấn luyện viên Mai Đức Chung: "Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao hai thế hệ, chính vì vậy, trong đợt chuẩn bị cho ASIAD 19 có nhiều cầu thủ trẻ. Nhìn chung, các cầu thủ trẻ đã phần nào theo kịp được giáo án và yêu cầu của ban huấn luyện, tiếp cận được với các chiến thuật của đội”.

Như những gì đã thể hiện ở vòng chung kết World Cup 2023, ở thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang có sự kết hợp giữa các cầu thủ có trình độ, kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu quốc tế và sức trẻ, khát khao cống hiến của những cầu thủ trẻ.

Tiền đạo đội trưởng Hải Yến nói: "Tại ASIAD 19, đội tuyển thiếu vắng một vài trụ cột, nhưng tôi tin các em trẻ sẽ có thể hòa nhập để có được trạng thái thi đấu tốt nhất. Các em đang dần thích nghi và đáp ứng các yêu cầu của ban huấn luyện. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cho chúng tôi rèn luyện về những sự thay đổi, các vị trí để bù đắp sự thiếu vắng của Huỳnh Như và các bạn khác. Toàn đội cũng cố gắng để ngày càng hoàn thiện hơn. Về chiến thuật, ban huấn luyện đã có sự cân đối và sắp xếp phù hợp cho từng trận đấu”.

Tiền vệ Bích Thủy cho biết: "Chúng tôi được ban huấn luyện củng cố chiến thuật, khả năng dứt điểm và đội hình. Sau khi trở về từ Wolrd Cup 2023, bản thân tôi và toàn đội học hỏi rất nhiều từ các đối thủ trên thế giới và đã trau dồi kinh nghiệm, hướng đến ASIAD 19 với phong độ và quyết tâm cao nhất. Sau khi trải qua kinh nghiệm tại giải đấu lớn như World Cup, huấn luyện viên cũng đề ra yêu cầu chiến thuật cao hơn và chúng tôi đã cố gắng rất nhiều”.

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 có 17 đội tham dự, diễn ra từ ngày 22/9 đến 6/10. Các đội được chia vào 5 bảng, chọn 5 đội đầu bảng và 3 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất vào tứ kết. Đội tuyển nữ Việt Nam (xếp hạng 34 thế giới) nằm ở bảng D cùng tuyển nữ Nhật Bản (xếp hạng 8), Nepal (xếp hạng 111) và Bangladesh (xếp hạng 142).

Theo lịch thi đấu, sẽ chỉ còn hai ngày nữa, các "nữ chiến binh Sao vàng” sẽ bước vào trận đầu tiên tại ASIAD 19 gặp đội tuyển nữ Nepal ở bảng D chiều 22/9 trên sân vận động Wenzhou Olympic và sau đó lần lượt là gặp đội tuyển nữ Bangladesh chiều 25/9 và đội tuyển nữ Nhật Bản chiều 28/9.

Trong hai kỳ ASIAD liên tiếp vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đều vượt qua vòng bảng, vào tới bán kết năm 2014 và tứ kết năm 2018.

Theo giới chuyên môn, trở ngại lớn nhất trong cuộc đua ngôi đầu của đội tuyển nước ta ở bảng đấu là đội tuyển nữ Nhật Bản, còn hai đội tuyển nữ Nepal và Bangladesh đều bị đánh giá yếu hơn.

Đội bóng nước ta từng thắng Nepal 2-0 và 5-1 tại vòng loại Olympic Paris 2024 đầu năm nay, trong khi tuyển nữ Bangladesh bị đánh giá thấp hơn Nepal.


TheoNhanDan



Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục