Vượt qua ứng cử viên vô địch Kim Jandi (Hàn Quốc) ở tứ kết hạng cân 67 kg nữ môn Taekwondo, nhưng sau đó để thua võ sĩ chủ nhà ở bán kết, Bạc Thị Khiêm đã có tấm HCĐ tại ASIAD 2023.


Võ sĩ Bạc Thị Khiêm (phải) giành Huy chương Đồng môn Taekwondo, hạng cân 67 kg nữ tại tại ASIAD 2023 ở Hàng Châu, Trung Quốc, ngày 27/9/2023.

Trả lời phỏng vấn sau khi có được tấm huy chương quý giá tại kỳ đại hội năm nay, Bạc Thị Khiêm cho biết: "Em rất bất ngờ và vui mừng khi có thể vượt qua đối thủ Hàn Quốc để vào bán kết. VĐV người Hàn Quốc có đòn chẻ tốt, đòn đấm cũng vậy. Ban huấn luyện trước trận đấu đã nhắc nhở em nếu thấy đối thủ căn đấm thì có thể lùi ra hai nhịp sau đó đá lại. Để chuẩn bị cho ASIAD, em đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc 50 ngày. Mục tiêu sắp tới của em là cố gắng tập luyện hết mình để có thể đạt thành tích cao hơn nữa”.

Tại ASIAD 2023, Bạc Thị Khiêm đã có trận mở màn gặp võ sĩ Delo Laila (Philippines) và thắng với tỉ số 2-0. Vào tứ kết, Bạc Thị Khiêm đã đối đầu với võ sĩ Hàn Quốc.

Trận tứ kết diễn ra khá bất ngờ khi ngay từ hiệp 1, Khiêm đã phòng ngự chặt và không để Kim Jandi có cơ hội ăn điểm. Thậm chí, cô còn ra đòn để thắng 7-2 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, biết đối thủ không quá mạnh như mong đợi, Bạc Thị Khiêm chơi tự tin và liên tục ra đòn, thắng 9-4 trong hiệp 2.

Thắng chung cuộc 2-0, Bạc Thị Khiêm vào bán kết gặp Song Jie của chủ nhà Trung Quốc. Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn từ khán đài và võ sĩ chủ nhà rất mạnh, Bạc Thị Khiêm để thua với tỉ số 0-2 (1/3, 1/11) nhận HCĐ.


Theo Baotintuc 

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục