Trong ngày đầu tiên, sau 3 lượt thi đấu căng thẳng, 16 cơ thủ mạnh nhất đã được tìm ra, đây là 16 cơ thủ đầu tiên đã giành quyền được ghi danh tham dự Peri Open và Hanoi Open

Vòng loại của hai giải đấu Pool quốc tế diễn ra vào tháng 10/2023: Peri 9-ball Open Championship và Hà Nội Open Pool Championship, đã bắt đầu khởi tranh từ ngày 2/10 và sẽ kéo dài tới ngày 4/10.



Trong ngày đầu tiên, sau 3 lượt thi đấu căng thẳng, 16 cơ thủ mạnh nhất đã được tìm ra, đây là 16 cơ thủ đầu tiên đã giành quyền được ghi danh tham dự Peri Open và Hanoi Open: Nguyễn Phúc Long; Nguyễn Văn Dũng; Khúc Trung Thành; Đỗ Hoàng Quân; Cao Nam Trường; Đỗ Văn Khải; Jundel Mazon; Nguyễn Văn Huynh; Abdullah Al Muntaser Siddiui; Lu Hui-Chan; Nafiul Islam; Albert James Manas; Lee Kun-Fang; Jefrey Consigna Roda; Patric Jay Dela Cruz Gonzalets; Shuaib Ahmed Saan Shibbir.


Cơ thủ Nguyễn Phúc Long.

Hanoi Open Pool Championship do Matchroom – đơn vị tổ chức hệ thống giải Billiards hàng đầu thế giới, kết hợp với UBND thành phố Hà Nội và Công ty Vietcontent tổ chức. Giải diễn ra từ ngày 10-15/10/2023, tại Cung Điền kinh trong nhà, phố Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội.


Cơ thủ Lee Kun-Fang.

Tổng cộng có 256 cơ thủ hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài tại giải, gồm top 128 thế giới theo BXH World 9-Ball Tour mới nhất, trong đó có 25 cơ thủ đại diện cho các khu vực như: Francesco Sanchez Ruiz, Shane Van Boening, Joshua Filler, Jayson Shaw, Fedor Gorst.

Với 128 suất còn lại, có 64 suất giành cho các cơ thủ tự do đăng ký trên trang chủ Matchroom và đã hết chỉ sau hơn 2 phút BTC mở cổng đăng ký; trong đó có các cơ thủ nổi tiếng của Việt Nam: Nguyễn Anh Tuấn, Lương Đức Thiện, Đỗ Thế Kiên, Phạm Phương Nam, Bùi Trường An; cùng rất nhiều cơ thủ đến từ các nước trên thế giới. 64 suất cuối cùng sẽ dành cho chủ nhà Việt Nam là những suất qua Giải Vòng loại Hanoi Open và Giải Peri 9 -Ball Open. Cụ thể, mỗi ngày diễn ra vòng loại, sẽ có 16 cơ thủ thứ hạng cao nhất được góp mặt ở hai giải đấu chính thức nói trên.

Với những cái tên đang tranh tài tại vòng loại như: Cơ thủ Nguyễn Phúc Long (HCV SEA Games 25, HCĐ SEA Games 22), Ngô Quang Trung, cơ thủ Đỗ Hoàng Quân (HCB 9 bi nam SEA Games 2015), Nguyễn Bá Mạnh ( Vô địch vòng 1 9 bi VDQG 2023), Lee Kun Fang (Á quân 1997 WPA World 9-ball Championship, Vô địch International Challenge of Champions in Japan), tài năng trẻ 17 tuổi Philippines Albert James Manas, Oliver Villarfuerte – cơ thủ nổi tiếng người Philipines, các cơ thủ Việt Nam hàng đầu kỳ vọng sẽ góp mặt ở Peri 9-ball Open Championship và Hà Nội Open Championship. Cạnh tranh với họ là không ít các cơ thủ quốc tế từ Philippines, Nhật Bản, Đài Bắc (Trung Hoa), Singapore, Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Australia, Mỹ.

Điều này hứa hẹn Peri Open và Hanoi Open sẽ là nơi thi đấu đỉnh cao của các cơ thủ hàng đầu thế giới và các tay cơ có phong độ cao nhất tại Việt Nam và khu vực Châu Á thời điểm hiện tại.

Peri 9-Ball Open – giải đồng hành của Hanoi Open, sẽ thi đấu từ ngày 5-9/10, tại Peri Pool Arena 64 Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giải đấu quy tụ 128 cơ thủ, trong đó có 64 cơ thủ hàng đầu Bảng xếp hạng World Nine Ball Tour cùng với 64 cơ thủ chiến thằng giải Vòng loại.

Giải đấu này nằm trong hệ thống giải tính điểm ranking của WNT, với tổng giải thưởng lên tới 104.000 USD, do UBND TP Hà Nội phối hợp cùng công ty Vietcontent và Matchroom tổ chức thực hiện.

Các cơ thủ dự Giải Hanoi Open Pool Championship và Giải Peri 9-Ball Open không chỉ đặt mục tiêu vô địch giải đấu đầu tiên của Matchroom tại Việt Nam, họ cũng sẽ tìm cho mình những tấm vé quyết định dự Mosconi Cup. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên giải đấu cạnh tranh hơn bao giờ hết. Tiền thưởng của Peri Open và Hanoi Open lần lượt là trên 100.000 USD và 200.000 USD.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục