Sau tấm HCĐ kumite của Đinh Thị Hương ở hạng cân 68 kg nữ, đội tuyển karate Việt Nam với các cô gái vàng Nguyễn Thị Ngoan (nội dung kumite, hạng cân 61 kg nữ) và đồng đội nữ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm (nội dung kata - quyền biểu diễn) tiếp tục thi đấu vào chiều 6/10 với hy vọng giúp đoàn thể thao Việt Nam có thêm huy chương.


Võ sĩ Đinh Thị Hương (trái) thi đấu với đối thủ người Indonesia Ceyco Zefanya, nội dung Karate đối kháng 68 kg nữ, tại ASIAD 2023 ở Hàng Châu, Trung Quốc ngày 5/10/2023. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan đã có một ngày thi đấu rất ấn tượng ở nội dung Kumite 61 kg nữ. Võ sĩ Việt Nam đã khởi đầu bằng chiến thắng 5-1 trước Marta Do Carmo de Jesus (Macau) ở vòng 1/8, tiếp đó là chiến thắng bằng biểu quyết (Hantei) trước Golshadnezhad Atousa (Iran) ở tứ kết sau khi tỷ số chính là 2-2.

Tại vòng bán kết, Nguyễn Thị Ngoan gặp đối thủ rất mạnh, đó là võ sĩ Assel Kanay của Kazakhstan. Tuy nhiên, với tâm lý hưng phấn, Nguyễn Thị Ngoan đã làm chủ trận đấu. Cô ghi điểm dẫn trước 1-0 nhờ ra đòn trúng mặt đối thủ, nhưng sau khi khiếu nại trọng tài, Assel cũng giành 1 điểm nhờ ra đòn thành công. Sau đó, Nguyễn Thị Ngoan tấn công dồn dập để ra đòn ippon, dẫn trước đối thủ 5-1. Dù Assel chơi nỗ lực trong 1 phút còn lại khi ghi điểm rút ngắn xuống còn 3-5, nhưng Nguyễn Thị Ngoan vẫn rất kiên trì bảo vệ lợi thế dẫn điểm. Cô có pha ra đòn chuẩn chỉ trong 20 giây cuối, đồng thời khôn khéo né đòn để đánh bại đối thủ với tỷ số 7-5, giành quyền vào chơi chung kết.

Tại trận chung kết, Nguyễn Thị Ngoan sẽ đấu với võ sĩ chủ nhà Trung Quốc Gong Li, người vừa đánh bại Kymbat Toitonova (Kyrgyzstan) 10-0.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục