(HBĐT) - Giải Vô địch xe đạp địa hình quốc gia năm 2023 vừa diễn ra tại thành phố Hoà Bình với sự tham gia của nhiều vận động viên (VĐV) đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Đây là lần thứ 37 giải này được tổ chức và Hoà Bình là đơn vị xếp thứ hạng cao nhất tại giải.


VĐV Đinh Văn Linh (đứng giữa) xuất sắc giành 5 huy chương vàng tại giải Vô địch xe đạp địa hình  quốc gia 2023.

Giải Vô địch xe đạp địa hình quốc gia nằm trong khuôn khổ giải Vô địch xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2023 được tổ chức từ ngày 19 - 22/10/2023. Với việc giải được tổ chức tại trường đua xe địa hình thành phố Hoà Bình đã góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TU, ngày 30/10/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

 Theo đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, thông qua đăng cai tổ chức giải là dịp để các huấn luyện viên, VĐV của tỉnh Hòa Bình được giao lưu, cọ xát, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tạo động lực phát triển mạnh mẽ phong trào luyện tập môn xe đạp, tiếp tục phát huy thế mạnh và khai thác hiệu quả điều kiện cơ sở vật chất, đường đua sẵn có từ SEA Games 31; đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu về hình ảnh, văn hóa, con người Hòa Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Tại giải Vô địch xe đạp địa hình quốc gia, các VĐV tranh tài ở các nội dung: băng đồng tính giờ cá nhân, băng đồng tiếp sức, băng đồng Olympic, băng đồng tính điểm cá nhân, đổ đèo cá nhân và băng đồng loại trực tiếp. Ngoài ra, trong ngày cuối cùng của giải, Ban tổ chức đã tổ chức cho các VĐV tham gia giải Cúp xe đạp địa hình cự ly ngắn - cúp Liên đoàn vòng 4. 

Ngay từ ngày khai mạc giải Vô địch xe đạp địa hình quốc gia, các VĐV đã tranh tài hết sức quyết liệt. Những VĐV mũi nhọn của Hoà Bình là Đinh Văn Linh và Bùi Văn Nhất đã thể hiện phong độ tốt nhất tại các nội dung thi đấu. 

Thực tế cho thấy, VĐV Đinh Văn Linh đã xuất sắc giành được 5 huy chương vàng tại giải, trong đó có 3 huy chương vàng cá nhân và 2 huy chương vàng đồng đội. Tổng kết cả giải, đội Hoà Bình đoạt được 9 huy chương, trong đó có 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, vượt trên đội xếp thứ nhì là Bình Dương với 4 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. 

Ngoài ra, tại giải, BTC cũng đã trao 2 cúp vàng cho 2 VĐV xuất sắc của đơn vị Hoà Bình tại Giải cúp xe đạp địa hình cự ly ngắn - cúp Liên đoàn vòng 4 và trao 2 cúp cho VĐV trẻ dưới 18 tuổi, trong đó, 
Ngoài ra, 2 VĐV vô địch và VĐV trẻ dưới 18 tuổi của đơn vị Hoà Bình cũng đã được nhận cúp vàng tại Giải cúp xe đạp địa hình cự ly ngắn - cúp Liên đoàn vòng 4 và cúp dành cho VĐV vô địch và VĐV trẻ dưới 18 tuổi.

 Theo ông Trần Đại Nghĩa, huấn luyện viên Bộ môn xe đạp của Trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh, đội xe đạp tỉnh       Hoà Bình tham gia giải với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn. Đối với các VĐV, đây là những gương mặt khá quen thuộc trong giới xe đạp địa hình quốc gia, nhất là với VĐV Đinh Văn Linh.
 
Với kết quả đạt được từ giải Vô địch xe đạp địa hình quốc gia năm 2023, tin vui tiếp tục đến với VĐV Đinh Văn Linh và thể thao tỉnh ta. Ngay sau khi giành 5 huy chương vàng, ngày 24/10, Đinh Văn Linh là VĐV duy nhất của Hòa Bình và là 1 trong 7 VĐV chính thức xuất quân tham dự giải Vô địch xe đạp địa hình châu Á lần thứ 28 và Vô địch trẻ xe đạp địa hình châu Á lần thứ 14 khởi tranh tại Ấn Độ từ ngày 24 - 30/10/2023.

Hồng Trung

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục