Cuộc chạm trán đội tuyển nữ Nhật Bản chiều 1/11 là thử thách vô cùng gian nan, nhưng Huỳnh Như và đồng đội chắc chắn sẽ dốc sức để có màn chia tay đẹp với HLV Mai Đức Chung, người mà họ rất yêu mến.


HLV Mai Đức Chung.

Từng có 12 năm dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam qua 3 giai đoạn: Năm 2003 đến 2005, 2014 và 2016 đến 2023, HLV Mai Đức Chung chắc hẳn cũng đang hy vọng các học trò sẽ mang một bất ngờ tặng mình ở trận gặp Nhật Bản chiều nay.

Trên lý thuyết, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé tham dự vòng loại thứ 3 trước lượt trận cuối ở bảng C trong vai trò là 1 trong 3 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Với 3 điểm và hiệu số +1, đội tuyển nữ Việt Nam hiện đứng sau đội nữ Triều Tiên (4 điểm, hiệu số +1) và xếp trên Philippines (3 điểm, hiệu số -5). Dù vậy, quyền tự quyết không nằm trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung và phải cần tới may mắn, đội tuyển nữ Việt Nam mới có thể đi tiếp.

Phong độ của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024 khu vực châu Á là rất thất thường. Dù vừa có được chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ nhưng trước đó, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã thất bại đáng tiếc 0-1 trước Uzbekistan.

Để hy vọng đi tiếp trở thành hiện thực, đội tuyển nữ Việt Nam bắt buộc phải có điểm trước Nhật Bản ở lượt trận cuối, trong khi Triều Tiên thất bại trước Thái Lan và Philippines không thể thắng được Iran. Đây đều là những khả năng khó xảy ra đồng thời nếu nhìn kết quả thực tế mà các đội bóng này đã giành được trước đó. Khả năng đội tuyển nữ Việt Nam bị loại là rất lớn nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi màn trình diễn tốt của các học trò HLV Mai Đức Chung ở trận gặp Nhật Bản.

Trước giờ bóng lăn, Nhật Bản dẫn đầu bảng C với 2 trận toàn thắng, ghi được 9 bàn và chưa thủng lưới bàn nào. Chỉ cần 1 điểm, đội bóng "Xứ Hoa anh đào" cũng đã chắc suất vào vòng 3, nhưng chắc chắn đây không phải là mục tiêu mà thầy trò HLV Ikeda Futoshi hướng tới. Với chất lượng nhân sự và năng lực thi đấu vượt trội, Nhật Bản hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam, thậm chí, là ứng viên nặng ký cho 1 tấm vé dự Olympic 2024 của châu Á.

Đội tuyển nữ Nhật Bản đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp kể từ tháng 9 vừa qua. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng này thi đấu với hiệu suất đáng kinh ngạc khi ghi được 25 bàn và thủng lưới 5 bàn. Trong đó đáng kể là chiến thắng trước Trung Quốc và Triều Tiên tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023).

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại trong cả 5 lần đối đầu Nhật Bản kể từ năm 2016 trở lại đây. Hơn 1 tháng trước, thất bại 0-7 ở lượt trận cuối vòng bảng ASIAD 2023 đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam bị loại từ vòng đấu bảng. Đội tuyển Nhật Bản đã ghi 27 bàn vào lưới Việt Nam ở 5 lần gặp nhau gần nhất.

HLV Ikeda Futoshi đã sử dụng 2 đội hình hoàn toàn khác nhau ở 2 trận đấu tại vòng loại Olympic 2024 vừa qua. Dù vậy, các chân sút như Yamashita, Shimizu, Miyake, Naomoto và Chiba nhiều khả năng chiếm suất đá chính ở trận gặp nữ Việt Nam. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cũng đã có được bộ khung chính với Huỳnh Như, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Hải Linh, Diễm My và Bích Thùy sau 2 trận đầu tiên. Ngoài ra, Thanh Nhã và Hoàng Thị Loan có thể được ra sân ở đội hình xuất phát ở trận gặp Nhật Bản.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gây nên sự chấn động bóng đá thế giới nếu vượt qua được Nhật Bản. Tuy nhiên, chỉ cần Huỳnh Như cùng đồng đội thoải mái, thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc để dành tặng trận đấu đẹp thay lời chia tay HLV Mai Đức Chung thì đó đã là thành công lớn.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục