Do mất hộ chiếu nên thủ thành số 1, Hồng Sơn không thể cùng ĐTVN sang Li băng, buộc lòng HLV Calisto phải triệu tập gấp Quang Huy.

Quang Huy vốn là thủ môn số 3 của ĐTVN trong suốt một thời gian nhưng ở đợt tập trung thứ 6 chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2011 lại không có tên trong danh sách triệu tập.

Thủ môn Hồng Sơn, người đã chơi rất xuất sắc trong tối 21/12. Ảnh: Đức Anh

Thủ môn Hồng Sơn bất ngờ vắng mặt trong trận gặp Li băng Ảnh: Đức Anh

Suốt quá trình tập huấn vừa qua, ĐTVN sẽ chỉ có hai thủ môn là Hồng Sơn và Đức Cường.

Theo kế hoạch ban đầu, đây cũng chính là hai thủ môn sẽ có trong thành phần ĐTVN ở trận đấu gặp Li băng trên sân khách vào ngày 6/1.

Thế nhưng, vì một lý do rất lãng xẹt mà kế hoạch này của HLV Calisto buộc phải sửa đổi.Số là khi đi chơi với gia đình trong ngày nghỉ của đội tuyển chiều tối ngày 31/12, Hồng Sơn đã bị mất toàn bộ giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe và cả máy tính xách tay.

Ngay lập tức Hồng Sơn đã báo tin này lên BHL và cho đến trận giao hữu với HP.HN sáng 2/1, Hồng Sơn vẫn tham gia bắt một hiệp đấu.

ĐTVN Quang Huy. Ảnh: Đức Anh
Quang Huy được triệu tập gấp để thay thế. Ảnh: Đức Anh


Mặc dù vậy, cho đến trưa ngày 2/1, tức là chỉ còn chưa đầy một ngày trước khi lên đường sang Li băng, mọi nỗ lực tìm lại giấy tờ bị mất của Hồng Sơn vẫn trở nên vô hiệu.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Hồng Sơn không thể cùng ĐTVN sang Li băng vào sáng 3/1 vì không có hộ chiếu.

Không thể chấp nhận tình cảnh chỉ sang Li băng với duy nhất một thủ môn là Đức Cường, HLV Calisto đã chấp thuận đề nghị của BHL, đó là triệu tập thủ môn Quang Huy là người thay thế.

Quang Huy do là thủ môn số 3 của đội tuyển ở những lần tập trung trước nên vẫn có trong danh sách đăng ký sơ bộ với AFC. Chính vì thế, việc bổ sung Quang Huy vào danh sách là hoàn toàn hợp lệ.

Quang Huy đang cùng CLB XM Hải Phòng tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới tại Đà Nẵng và theo kế hoạch vào lúc 21h00 tối nay, 2/1 mới bay ra Hà Nội.

Sáng mai, 3/1, vào lúc 4h00, Quang Huy và đồng đội sẽ rời khách sạn La Thành ra sân bay Nội Bài cho kịp chuyến bay khởi hành từ lúc 6h30.

Có một chi tiết khá thú vị là sau khi HLV Calisto ra quyết định triệu tập gấp Quang Huy thì thủ môn Hồng Sơn đã báo lại là chuộc được hộ chiếu!?

Đây là thông tin khiến không ít người bán tin bán nghi và trên thực tế, Hồng Sơn, thủ môn số 1 của ĐTQG đã vắng mặt trong cả 3 trận đấu trên sân khách của đội tuyển tại vòng loại Asian Cup 2011 vì những lý do khác nhau.

                                                                          Theo Vnn

Các tin khác


Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

EURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với nước Đức, trong bối cảnh quốc gia này sẽ đăng cai EURO 2024 vào mùa hè này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục