Các môn thể thao dân tộc đã được thực hiện tốt ở các trường học trong huyện.

Các môn thể thao dân tộc đã được thực hiện tốt ở các trường học trong huyện.

(HBĐT) - Anh Nguyễn Quang Huy, Phó phòng Văn hóa -Thể thao & DL huyện Kim Bôi cho biết: Để có thể thao thành tích cao thì thể thao quần chúng phải là nền tảng. Bởi từ thể thao quần chúng, những vận động viên có triển vọng mới được phát hiện và bồi dưỡng. Ý thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua ngành thể dục thể thao huyện luôn đề cao công tác xã hội hóa thể dục thể thao, đặc biệt là phát triển thể thao quần chúng.

 

Nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tham gia rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đó, ngành thể dục, thể thao của huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều giải đấu thể thao mang tính giao lưu. Tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn thể lệ, luật thi đấu của các bộ môn thể thao cho cấp xã. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tăng cường các giải đấu cụm xã thường xuyên để  phân vùng thế mạnh các môn nhằm có hướng đầu tư cụ thể. Đến nay, huyện đã duy trì thường xuyên 3 giải đấu cụm xã là bóng chuyền đối với các xã vùng Bắc Kim Bôi, giải bơi lội đối với các xã vùng Kim Truy, Kim Bôi... giải đẩy gậy đối với các xã lân cận Kim Sơn...

 

Từ những giải đấu này, nhiều vận động viên triển vọng đã được huyện lựa chọn đào tạo làm hạt nhân cho phong trào. Ngoài ra, huyện đã phối hợp với phòng GD-ĐT huyện thực hiện đưa các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, cơ vua vào các giờ giáo dục thể chất trong nhà trường. Hưởng ứng cuộc vận động “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, huyện cũng đã đưa vào trường học nhiều môn thể thao dân tộc như bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co...

 

Mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao cũng được huyện chú trọng quan tâm. Huyện cho phép các cá nhân có đủ giấy phép, năng lực mở các lớp năng khiếu võ thuật như karatedo, quyền, dưỡng sinh.  Từ năm 2006 đến nay, huyện đã mở và duy trì tốt 42 câu lạc bộ thể dục thể thao. Những câu lạc bộ, những lớp năng khiếu thể thao này đã góp phần tăng  số lượng người  tham gia luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là các môn mang tính đại chúng như bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bơi lội. Đáng chú ý là Đại hội TDTT các cấp được tổ chức tốt đã tác động mạnh đến phong trào luyện tập thể thao của quần chúng.

 

Nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa thể dục thể thao, tính đến nay, toàn huyện kim Bôi có hơn 70% dân số thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao, 78,3% gia đình đạt hộ gia đình thể thao. Góp phần làm nên thành tích chung của thể thao huyện Kim Bôi với 2 giải nhất toàn đoàn, 2 giải nhì toàn đoàn. Đạt 52 huy chương các loại trong đó 24 huy chương vàng, 12 bạc, 16 đồng, cử 12 VĐV cho tỉnh tập huấn tham dự HKPĐ toàn quốc, 2 huy chương bạc giải khu vực và toàn quốc năm 2009.   

                                                                         Đinh Hoà

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục