Andy Murray đang đạt phong độ rất cao

Andy Murray đang đạt phong độ rất cao

Ngay trong lần đầu tiên dự tứ kết Australia Mở rộng, tay vợt người Scotland đã gây ấn tượng bằng chiến thắng nhanh chóng trước Rafael Nadal và tiến vào bán kết cùng thành tích chưa thua set nào tại giải lần này.

Rafael Nadal phải bỏ cuộc ở đầu set 3 vì chấn thương đầu gối phải. Nhưng sự cố này cũng không thể phủ nhận thắng lợi thuyết phục của hạt giống số 5 Andy Murray. Anh thắng 6-3 ở set thứ nhất sau 53 phút đọ tài và cần tới set-point thứ ba. Set thứ hai kéo dài tới 76 phút và Murray ba lần chỉ còn cách thất bại có hai điểm, nhưng rồi Nadal vẫn phải nhận phần thua 2-7 ở loạt tie-break.

Murray đã triển khai tốt cả lối đánh tấn công chủ động lẫn phòng ngự và giao bóng hiệu quả. Sau khi bị dẫn 0-3 ở set 3 và cần tới sự chăm sóc y tế, ngôi sao người Tây Ban Nha đành bắt tay chúc mừng đối thủ đi tiếp vào bán kết, gặp Marin Cilic - tạy vợt người Croatia thắng Andy Roddick ở trận tứ kết đơn nam đầu tiên.

Tay vợt người Scotland từng thua tới 7 trận trong 9 lần đấu trước đó với Nadal. Nhưng ở cuộc chạm trán tại Australia Mở rộng năm nay, anh được đánh giá cao sau những gì đã thể hiện ở 4 vòng trước (không thua set nào), trong khi Nadal không còn mạnh mẽ như thời từng soán ngôi của Federer năm 2008. Chấn thương kéo dài rõ ràng đã khiến Nadal không thể phát huy hết khả năng.

Rafael Nadal đã phải chiến đấu với chấn thương nhiều tháng qua. Ảnh: AP.
Rafael Nadal đã phải chiến đấu với chấn thương nhiều tháng qua. Ảnh: AP.

Sau trận đấu Murray tâm sự: "Tôi biết rõ Nadal từ khi mình mới 13 hay 14 tuổi gì đó. Anh ấy là tay vợt mà tôi thích xem, với lối đánh mạnh mẽ. Tôi rất tiếc khi anh ấy phải bỏ cuộc hôm nay, nhưng tôi cũng hài lòng với màn trình diễn của mình. Tôi cảm thấy hoàn toàn ổn trước trận tái đấu Cilic ở bán kết".

Andy Murray hiện có phong độ rất cao, nhưng Marin Cilic từng thắng anh ở Mỹ Mở rộng 2009.

Kết quả tứ kết đơn nam hôm nay:

Andy Murray (5, Scotland) thắng Rafael Nadal (2, Tây Ban Nha, bỏ cuộc) 6-3, 7-6 (7-2), 3-0
Marin Cilic (14, Croatia) thắng Andy Roddick (7, Mỹ) 7-6 (7-4), 6-3, 3-6, 2-6, 6-3

Vòng tứ kết đơn nữ:

Justine Henin (Bỉ) thắng Nadia Petrova (19, Nga) 7-6 (7-3), 7-5
Zheng Jie (Trung Quốc) thắng Maria Kirilenko (Nga) 6-1, 6-3

Các trận còn lại của vòng tứ kết, ngày mai (27/1)

Đơn nam
Roger Federer (1, Thụy Sĩ) - Nikolay Davydenko (6, Nga)
Novak Djokovic (3, Serbia) - Jo-Wilfried Tsonga (10, Pháp)

Đơn nữ
Serena Williams (1, Mỹ) - Victoria Azarenka (7, Belarus)
Venus Williams (6, Mỹ) - Na Li (16, Trung Quốc)

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục