Trận bán kết lượt đi Giải bóng đá AFF Suzuki 2010 diễn ra tối qua 26-12 đầy bất ngờ. Ðội chủ nhà Ma-lai-xi-a đã "vùng lên" đầy ngẫu hứng ghi liền ba bàn thắng đẹp mắt chỉ trong vòng 12 phút. Giành thắng lợi 3-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, đội tuyển Ma-lai-xi-a coi như đã "chạm tay" vào chiếc Cúp vô địch mà họ khao khát từ lâu.

 

Trở lại với diễn biến trận đấu, đội chủ nhà Ma-lai-xi-a bất ngờ chủ động tiến công ngay từ đầu, khác hẳn với những trận đấu trước đó thường xuyên chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, có vẻ như muốn đá chắc chắn, HLV A.Ri-đơn đã cho các cầu thủ In-đô-nê-xi-a chơi chậm lại, trở thành đội bóng phòng ngự phản công. Như vậy, cả hai đội bóng đều chơi bằng 'sở đoản'. Tuy nhiên, các cầu thủ Ma-lai-xi-a có vẻ thành công hơn bởi họ đã ngăn cản được sức tiến công mạnh mẽ mà đội khách thường thể hiện ở tất cả các trận đấu đã qua. Thi đấu có phần lấn sân, nhưng đội chủ nhà Ma-lai-xi-a suốt hiệp một và đầu hiệp hai chỉ có được một vài cơ hội dứt điểm song không thành công. Ðội khách In-đô-nê-xi-a tuy chơi phòng ngự lại có được nhiều cơ hội hơn sau những pha phản công sắc sảo, đáng tiếc họ đã không thành công. Thậm chí, ngay đầu hiệp hai cầu thủ nhập quốc tịch In-đô-nê-xi-a là Gôn-da-lét đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà mà không được trọng tài công nhận vì ở tư thế việt vị. Tiến công không sắc sảo, đội chủ nhà còn suýt gặp 'họa' khi có hiện tượng cổ động viên dùng đèn la-de cố tình chiếu vào mắt thủ môn Mắc-cớt của đội In-đô-nê-xi-a. Trong một tình huống 'khả nghi' như thế, tổ trọng tài điều hành đã phải dừng trận đấu đến hơn sáu phút từ phút thứ 54 đến phút thứ 60. Sau đó, hai đội tiếp tục tranh tài.

Ở thời điểm tưởng như đội chủ nhà rơi vào thế bất lợi thì thật không ngờ họ lại ghi được bàn thắng trước. Công đầu trong bàn thắng thứ nhất mà đội Ma-lai-xi-a ghi được thuộc về tiền đạo Ta-la-ha khi anh lừa bóng qua một hậu vệ đội khách bên cánh phải khu vực 16m50 và chuyền đẹp cho đồng đội Sa-phi A-li ghi bàn thắng vào phút thứ 61. Trong 12 phút đáng nhớ ở trận chung kết lượt đi, Ta-la-ha đã ghi dấu ấn đặc biệt, chính anh lần thứ hai đột phá bên cánh phải, thậm chí qua hai hậu vệ đội In-đô-nê-xi-a, tạo điều kiện cho đồng đội Sam-su-đin mới vào sân ở hiệp hai sút bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng tại đó, trong một trận thi đấu đầy ngẫu hứng, tiền đạo Sa-phi A-li đã ghi bàn thắng thứ hai bằng một cú đánh đầu tuyệt đẹp để ấn định chiến thắng 3-0 vào phút thứ 72.

Giành thắng lợi với ba bàn cách biệt, dù trận lượt về phải làm khách tại In-đô-nê-xi-a, nơi từng bị thua đậm ở vòng đấu bảng, các cầu thủ Ma-lai-xi-a vẫn đang đứng trước cơ hội lớn để lên đăng quang ngôi vô địch

 

                                                                                        Theo ND

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục