Tiền đạo người Mexico lập cú đúp giúp “Quỷ đỏ” đánh bại nhà vô địch nước Pháp 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League đêm qua. Như vậy, MU ghi tên vào vòng 8 đội mạnh nhất với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

 

Hòa 0-0 ở trận lượt đi trên đất Pháp, thày trò Alex Ferguson chỉ cần một chiến thắng với tỷ số tối thiểu để lần thứ 5 liên tiếp có mặt ở Tứ kết giải đấu danh giá nhất châu lục. Được đá chính bên cạnh Wayne Rooney, “Hạt đậu nhỏ” Hernandez đã giúp MU khởi đầu đầy thuận lợi khi mở tỷ số ngay phút 5.

 

Hernandez tỏa sáng với cú đúp giúp MU vượt qua Marseille 2-1



Lượt về vòng knock-out Champions League

Thứ tư, 9/3:
Shakhtar
3-0 Roma (6-2)
Barcelona 3-1 Arsenal (4-3)

Thứ năm, 10/3: 2h45
Tottenham 1-0
Milan (1-0)
Schalke
3-1 Valencia (4-2)

Thứ tư, 16/3: 2h45
Bayern 2-3 Inter (3-3
)
MU
2-1 Marseille (2-1)

Thứ năm, 17/3: 2h45
Chelsea - Copenhagen (2-0)
Real Madrid - Lyon (1-1)

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành vé vào tứ kết

Dù dẫn bàn trước nhưng MU vẫn khiến các CĐV nhà “thấp thỏm” bởi hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” không ít lần tỏ ra lúng túng trước những pha hãm thành sắc sảo bên phía Marseille. Tưởng như kết cục trận đấu đã được định đoạt khi Hernandez nhân đôi cách biệt cho MU ở phút 76 thì pha “đốt đền” của hậu vệ Wes Brown ít phút sau đó khiến đội chủ nhà không tránh khỏi âu lo bởi nếu Marseille có thêm bàn thắng gỡ hòa 2-2, suất đi tiếp sẽ thuộc về nhà vô địch Ligue 1 chứ không phải MU.

 

Tuy nhiên, các học trò của HLV Alex Ferguson đã bảo vệ thành quả cho đến hết trận và lọt vào Tứ kết. Dù thất bại nhưng Marseille xứng đáng nhận những lời khen ngợi bởi đội bóng Pháp đã thi đấu đầy nỗ lực và khiến MU phải trải qua những giây phút khó khăn.

 

Chưa từng nếm mùi thất bại trên sân nhà trước các đối thủ bên kia eo biển Manche trong khuôn khổ cúp châu Âu, MU nhập cuộc đầy tự tin. So với chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại tứ kết cúp FA cuối tuần qua, đội chủ nhà có sự trở lại của một loạt trụ cột khi Nani, Scholes, Giggs, Carrick đều có tên trong đội hình xuất phát. Dù vậy, đội trưởng Vidic đã không kịp bình phục chấn thương bắp chân buộc HLV Alex Ferguson phải bố trí cặp trung vệ Wes Brown - Smalling đá chính.

 

Ưu thế sân nhà nhanh chóng được MU cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số chỉ sau 5 phút bóng lăn. Rooney khởi xướng pha phối hợp với Giggs rồi kiến tạo đường chuyền “dọn cỗ” cho Hernandez để tiền đạo người Mexico chỉ việc đệm bóng cận thành, đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn trước.

 

So với trận lượt đi, Marseille có sự trở lại của tiền đạo Gignac và chính tuyển thủ Pháp là người có cơ hội đầu tiên bên phía đội khách. Phút 9, Ayew chuyền bóng kỹ thuật tạo điều kiện để Gignac thoát xuống nhưng anh lại dứt điểm vọt xà trong tư thế rất thuận lợi.

 

"Hạt đậu nhỏ" ghi hai bàn từ những tình huống dứt điểm cận thành dễ dàng



Thiếu vắng hai “lá chắn thép” Vidic và Ferdinand, hàng phòng ngự MU tỏ ra thiếu chắc chắn khi mà Smalling vẫn non nớt kinh nghiệm còn Wes Brown giờ đã chậm chạp hơn trước nhiều và cũng chưa bao giờ mang lại sự tin tưởng cho các CĐV sân Old Trafford. Bởi vậy, dù MU đang dẫn bàn nhưng các CĐV “Quỷ đỏ” luôn thấp thỏm trước những pha hãm thành của Marseille.

 

Phút 36, may mắn lại thuộc về đội chủ nhà khi Diawara thoải mái bật cao đánh đầu sau quả phạt góc mà không bị ai kèm. Thủ thành Van der Sar và các cầu thủ phòng ngự MU chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Cách biệt 1 bàn quá mong manh khiến HLV Alex Ferguson quyết định đưa cầu thủ chạy cánh người Ecuador Valencia vào sân thay Nani tỏ ra khá mờ nhạt kể từ đầu trận. Marseille vẫn tỏ ra nguy hiểm trong những pha tấn công, đặc biệt ở hai cánh, và đội bóng Pháp cho thấy họ có thể san bằng tỷ số bất cứ lúc nào trước hàng thủ “mong manh” của MU.

 

Pha "đốt đền" của Wes Brown khiến MU trải qua những phút cuối đầy âu lo



Không gây được áp lực và cũng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng MU lại cho thấy họ hơn hẳn Marseille về việc tận dụng cơ hội. Phút 76, xuất phát từ đường tỉa bóng xuống của Valencia cho Giggs, lão tướng người xứ Wales căng ngang vào vòng cấm để Hernandez dễ dàng dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

 

Hai phút sau, Evra chút nữa đã nới rộng cách biệt lên cho MU nếu thủ thành Mandanda không xuất sắc cứu thua pha dứt điểm của hậu vệ đồng hương. Tuy nhiên, Marseille cho thấy họ không dễ dàng đầu hàng và có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 82.

 

Trung vệ Wes Brown lúng túng đánh đầu phản lưới nhà dưới áp lực của “người cũ” sân Old Trafford Heinze khiến CĐV MU trải qua những phút cuối đầy thấp thỏm, lo âu. Chỉ đến khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc, những người yêu mến “Quỷ đỏ” mới thở phào nhẹ nhõm, ăn mừng đội nhà lọt vào Tứ kết.

 

Đội hình thi đấu

 

MU: Van der Sar, O'Shea (Rafael 37’) (Fabio 69'), Smalling, Brown, Evra, Nani (Valencia 61’), Carrick, Scholes, Giggs, Hernandez, Rooney.

 

Marseille: Mandanda, Fanni, Heinze, Diawara, Taiwo, M'bia Etoundi (Jordan Ayew 80’), Cheyrou, Remy, Gonzalez, Andre Ayew, Gignac (Valbuena 69’).

 

 

 

                                                           Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục