VĐV chạy cự ly ngắn số 1 Việt Nam Vũ Thị Hương khẳng định chấn thương càng làm cô quyết tâm giành vé dự Olympic 2012 hơn bao giờ hết

Vừa trở về Việt Nam, Vũ Thị Hương đã trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về chuyến tập huấn 2 tháng ở Đức khiến cô gặp phải chấn thương và buộc phải bỏ 2 giải điền kinh quan trọng là Vô địch châu Á tại Nhật Bản và Vô địch Thế giới tại Hàn Quốc.
Hương cho biết là tại Đức, cô đã tham dự một số giải đấu mang tính chất tập dượt. Đó là những giải mở rộng và có nhiều VĐV của các quốc gia khác nhau đang tập huấn ở Đức cũng tham gia. Theo Hương, chuyến tập huấn ở Đức là lần đầu tiên mà cô và các VĐV vừa tập luyện kết hợp với thử sức ngay tại các giải điền kinh quy tụ nhiều VĐV giỏi.

Vũ Thị Hương sẽ tập phục hồi để chuẩn bị cho điểm rơi phong độ tại SEA Games ở Indonesia cuối năm nay. Ảnh: QUANG LIÊM
Vũ Thị Hương bác bỏ những thông tin cho rằng cô đã bị tập luyện quá sức dẫn đến quá tải thể lực nên chấn thương. Cô cho biết trong quá trình tập luyện vẫn được nghỉ ngơi, thư giãn khá nhiều và không hề cảm thấy căng thẳng. Theo cô, môi trường và điều kiện ăn ở tại Đức cũng được xem là lý tưởng.

Vũ Thị Hương cũng cho rằng chấn thương là điều hết sức bình thường trong tập luyện thể thao, không thể vì chấn thương mà đổ lỗi cho VĐV hay chuyên gia được. Á quân Á vận hội 2010 cự ly 200 m nói: “Tôi nghĩ ông Freimuth Uwe đã trợ giúp khá nhiều và hiệu quả cho tôi và cả đội tuyển điền kinh Việt Nam khi tập huấn ở Đức. Chấn thương của tôi chỉ là tai nạn trong quá trình tập luyện. Giả sử nếu tôi không gặp chấn thương ở Đức mà bị khi tập luyện ở Việt Nam, chắc mọi người đã không đặt vấn đề trách nhiệm của ai nặng nề như thế”.

Về thông tin chấn thương vừa gặp phải dường như khá nghiêm trọng nên Hương đã phải bỏ cả hai giải điền kinh được coi là lớn nhất trong năm nay, cô nói: “Tôi nghĩ rằng không quá nghiêm trọng. Ở Đức, các bác sĩ giỏi đã chẩn đoán tôi bị rách màng cơ đùi chân phải và đã được tư vấn, chăm sóc rất tốt. Tôi thừa nhận đây là một chấn thương rất dễ tái phát.
 
Trên thực tế, tôi đã gặp chấn thương này 3 năm rồi và hầu như năm nào cũng bị lại. Việc bỏ giải châu Á và thế giới là để tôi bình phục hoàn toàn cũng như tập trung vào SEA Games sắp tới. Quyết tâm của tôi vẫn rất lớn và có thể nói là lớn hơn sau khi gặp chấn thương. Ngay ngày 27-6, tôi sẽ ra sân Thống Nhất tập trở lại, tất nhiên giờ chỉ tập để duy trì thể lực và phục hồi”.

Về việc HLV Nguyễn Đình Minh đã nhận trách nhiệm trong việc để xảy ra chấn thương đáng tiếc vừa qua, Vũ Thị Hương nhắc lại rằng không ai có lỗi trong chấn thương của cô cả. Cô nói: “Mấy năm qua và cả thời gian tập huấn ở Đức vừa rồi, thầy Minh và tôi vẫn phối hợp với nhau rất tốt. Mọi thứ đang đi đúng hướng. Tôi đã nhiều lần gặp chấn thương và vẫn vượt qua được. Lần này chắc chắn cũng thế”.

Về phần mình, HLV Nguyễn Đình Minh cũng khẳng định chuyến đi Đức không thất bại và đã có giải trình cụ thể với lãnh đạo Tổng cục TDTT về chấn thương của cô học trò nổi tiếng. Ông Minh cho rằng: “Điểm rơi phong độ của Vũ Thị Hương vẫn sẽ đạt được vào đúng SEA Games 26. Chúng tôi sẽ phải điều chỉnh và tính toán để đạt được điều đó cũng như đạt chuẩn dự Olympic 2012”.
 
                                                                                 Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục