Lúc 7 giờ 45 sáng ngày 2.7, Copa America 2011 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận đấu có trình độ chênh lệch khá cao: chủ nhà Argentina gặp Bolivia.

 

Cùng với Uruguay, Argentina là đội có nhiều danh hiệu vô địch Copa America nhất (14). Thế nhưng, lần cuối cùng mà Argentina vô địch Nam Mỹ đã là chuyện của năm 1993, thời mà Messi mới 6 tuổi. "Cơn khát" của Argentina kéo dài đã 18 năm và họ hi vọng sẽ có danh hiệu vô địch Nam Mỹ thứ 15 khi chơi trên sân nhà. Trọng trách đặt lên vai thế hệ của Messi.

Argentina không được phép mất điểm trước Bolivia và với những người khó tính ở Argentina, không thắng đậm và đẹp mắt cũng bị coi là thất bại. Trước khi bước vào Copa America 2011, Argentina có 3 trận giao hữu trong tháng 6. Trận thua Nigeria 1-4 và thua Ba Lan 1-2 đã khiến dư luận Argentina rất bức xúc cho dù HLV Batista chỉ dùng các cầu thủ dự bị. Phải đến trận thắng Albania 4-0 vừa qua, người Argentina mới phần nào yên tâm vào đội tuyển quốc gia.

HLV Sergio Batista đang may mắn có trong tay một đội hình rất mạnh, thậm chí còn hơn cả đội hình dự World Cup 2010. Tại World Cup diễn ra ở Nam Phi mùa hè năm ngoái, HLV Maradona đã sai lầm khi chú trọng nhiều ở khâu tấn công mà bỏ rơi hàng thủ khi không triệu tập Cambiasso và Javier Zanetti. Nhưng Batista thực dụng hơn người tiền nhiệm khi ông đã triệu tập cả 2 cầu thủ của CLB Inter Milan vào đội hình. Trận này, Cambiasso đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đá chính.

Batista còn khôn ngoan hơn trong việc kích hoạt khả năng bùng nổ của Messi tại đội tuyển Argentina. Messi tỏa sáng tại Barcelona nhưng luôn lịm tắt khi cùng Argentina đấu giải lớn như World Cup 2006, 2010 hay Copa America 2007. Điều này đã cải thiện rõ dưới thời Batista khi Messi liên tục chơi xuất sắc trong các trận đấu lớn. Anh chính là người khai thông bế tắc trận thắng Tây Ban Nha 4-1, ghi bàn quyết định vào phút cuối trong trận thắng Brazil 1-0, Bồ Đào Nha 2-1. Trong trận thắng Albania vừa qua, Messi ghi dấu ấn trong cả 4 bàn với 3 đường kiến thiết và 1 bàn thắng.

 
Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina đã sẵn sàng cho trận mở màn Copa America 2011 - Ảnh: Reuters

Đội hình chiến thuật của Batista hiện giờ tạo điều kiện cho Messi đá như một hộ công, anh hoạt động rộng dưới 2 tiền đạo và không phải lo phòng ngự nhiều vì ở dưới đã có 3 tiền vệ chuyên tâm công việc này. Báo chí Argentina cho biết trong các buổi tập gần đây, Banega, Mascherano và Cambiasso được bố trí đá lót cho Messi. Điều băn khoăn nhất của Batista là tìm hai tiền đạo đá ăn ý với Messi. Có 6 tiền đạo cho 2 vị trí và trong trận ra quân, Tevez cùng Lavezzi ra sân trước. Những người ngồi dự bị đều là các ngôi sao đang được cả thế giói thèm muốn: Higuain, D. Milito, Aguero và Di Maria.

Bolivia không có gì đáng ngại khi thi đấu dưới đồng bằng. Trong đội hình của Bolivia, đa phần các cầu thủ đều chơi ở giải trong nước và có 4 cầu thủ chơi ở châu Âu nhưng không thuộc 5 giải đấu lớn. Từ sau vòng loại World Cup 2010 đến giờ, Bolivia chưa thắng nổi trận giao hữu nào (3 hòa, 5 thua). Họ sẽ tử thủ trước Argentina nhưng cũng khó tránh một trận thua đậm.

 

                                                                Theo ThanhNien

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục