Chưa có mùa giải nào mà công tác phân công trọng tài lại gây nhiều bức xúc như năm nay. Từ đầu giải đến nay, hàng chục lần trọng tài bị phản ứng dữ dội trên sân, nhiều người bị tấn công đến 2-3 lần.

 

Trọng tài Nguyễn Văn Đông đang can ngăn Thái Dương (19 Hoàng Anh Gia Lai) trong một vụ va chạm. Ảnh: Ng.Nhân

Ở các vòng đấu 2 và 7, trọng tài Ngô Quốc Hưng bị Thanh Hóa phản ứng vì cho là thổi ép họ. Rồi trọng tài Nguyễn Văn Quyết bị cầu thủ của Thanh Hóa đá thẳng vào người ở vòng 10. Đến vòng 12, ông Quyết thổi sai khiến Navibank Sài Gòn bị SHB Đà Nẵng cầm hòa. HLV Mai Đức Chung của Navibank Sài Gòn “đòi” ban tổ chức giải không phân công ông Quyết thổi các trận của đội ông nữa.

Sau đó, ông  Quyết bị treo còi 2 trận. Sang vòng 19, đến lượt đội SHB Đà Nẵng tố ông Quyết thiên vị Hà Nội ACB khiến họ bị mất chiến thắng. Cũng theo thống kê, trọng tài Trần Công Trọng, người bị đội Hòa Phát bao vây phản ứng trong trận thua Hải Phòng vừa qua đã có ít nhất 3 lần được phân công cầm còi ở các trận đấu trên sân Lạch Tray và  đều bị các đội khách phản ứng cho cho rằng ông này thiên vị đội chủ nhà Hải Phòng.

Sân cỏ không còn kỷ cương vì những thành viên tham gia trận đấu không còn tin ở trọng tài. Những người am hiểu bóng đá nội địa đều khẳng định, chuyện “bắn” trọng tài để thổi có lợi cho đội mình hiện vẫn tồn tại và hầu như đội nào cũng “bắn”, không nhiều thì ít. Vì thế, khi gặp bất lợi, họ lập tức quy kết trọng tài  đã bị đối phương “bắn thủng”.

Trường hợp khác: Hai đội đã bắt tay với nhau, sau đó, tìm cớ trọng tài thổi sai và tạo ra những căng thẳng trên sân nhằm hướng dư luận về phía “vua áo đen”. Thế mới có nhiều trận, các CLB phản ứng dữ dội nhưng sau khi BTC xác định trọng tài thổi đúng thì… im re. Những trận đấu đó đều bị dư luận đặt vấn đề về sự trung thực.

Rõ ràng, trọng tài có bị “bắn” cũng xuất phát từ việc các CLB có “nhu cầu”. Nghĩa là, chính sự thiếu trung thực của các CLB là nguyên nhân đầu tiên của việc “loạn” trên các sân bóng. Khó có chuyện trọng tài đặt vấn đề trước. Và khi bị trọng tài liên tục thổi phạt, nhiều đội mất bình tĩnh rồi phản ứng thái quá.

Cũng cần nói thêm tình trạng lãnh đạo CLB, HLV luôn đứng đầu trong việc phản ứng trọng tài, thậm chí còn lợi dụng, phê phán ban tổ chức giải khá nặng nề. Thượng bất chính thì hạ tất loạn vậy.

 

                                                                                     Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục