Italia đã đòi lại món nợ thua Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2008 bằng chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu tại Bari. Người lập công giúp đội bóng Thiên thanh giành chiến thắng là Montolivo và Aquilani...

Kể từ lần gặp gỡ năm 2008, cả Italia lẫn TBN có nhiều thay đổi. La Furia Roja lên ngôi vô địch thế giới bằng lối chơi kỹ thuật pha chút thực dụng tinh quái và Dle Bosque không có ý định thay đổi phong cách đó. Italia dưới thời Prandelli lại có hơi hướng thiên về tấn công đẹp mắt hơn.
 
 

Italia đã phục thù thành công món nợ đã vay TBN cách đây 3 năm
 
Do tính chất của một trận đấu giao hữu, cả hai đội đều chơi cởi mở nhằm thử nghiệm các phương án chiến thuật. Tây Ban Nha vẫn là đội giành thế chủ động hơn ở giữa sân, nhưng do thiếu vắng hàng loạt ngôi sao tấn công của Barca như Xavi, Villa, Pedro, còn Iniesta chỉ đá hiệp 1, các nhà ĐKVĐ thế giới đánh mất sự sắc sảo.
 
Italia chơi chủ động hơn về phòng ngự và các miếng phản công của họ cực kỳ lợi hại. Và trong một tình huống phản công nhanh, Montolivo đã đưa Azzurri dẫn trước ở phút 11. Tây Ban Nha chơi nỗ lực hơn với bàn gỡ hòa của Xabi Alonso, nhưng Aquilani ấn định kết quả 2-1 cho Italia 7 phút trước khi hết giờ.
 
Chiến thắng này không mang nhiều ý nghĩa, nhưng nó mang lại sự tự tin nhất định cho đoàn quân HLV Prandelli trước chiến dịch vòng loại Euro 2008 sắp tới. Còn với thầy trò HLV Del Bosque, họ luôn kém duyên khi đá giao hữu với các đối thủ mạnh (trước đây từng thua tan tác trước Argentina và Bồ Đào Nha).
 
HLV Prandelli trung thành với sơ đồ tấn công 4-3-1-2 quen thuộc, bộ ba Pirlo-De Rossi-Motta đảm trách nhiệm vụ bao quát khu vực giữa sân, Montolivo chơi phía sau cặp tiền đạo Rossi-Cassano, trong đó Cassano đá thấp hơn để thu hút hậu vệ đối phương.
 
 

Xabi Alonso gỡ hòa 1-1 cho TBN trên chấm 11m
 
Del Bosque vẫn áp dụng sơ đồ 4-3-2-1 cho Tây Ban Nha, nhưng các vị trí đã thay đổi khá nhiều. Martinez thay Busquets đá trụ bên cạnh Xabi Alonso, Iniesta được kéo xuống trám vào vị trí Xavi để lại. Santi Cazorla và David Silva chơi ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong duy nhất F. Torres.
 
Với lợi thế sân nhà, Italia chủ động gây sức ép liên tục và ở phút thứ 6, De Rossi đã tung cú nã đại bác đưa bóng tìm đúng cột dọc. Trong khoảng gần 20 phút đầu, Azzurri chơi đầy biến hóa và chặt chẽ, khiến Tây Ban Nha gặp khá nhiều bế tắc trong việc triển khai bóng.
 
Và trong một tình huống ở phút 11, hậu vệ trái Criscito chuyền bóng khôn ngoan cho Montolivo phá bẫy việt vị băng xuống khá trống trải. Và cầu thủ đang chơi cho Fiorentina dễ dàng bấm bóng qua đầu Iker Casillas, đưa Italia vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Torres chơi quá mờ nhạt buộc Del Bosque phải tung Llorente vào sân sớm và đó là thời điểm Tây Ban Nha chơi tốt hơn. Phút 21, Silva sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng Buffon dễ dàng bắt gọn. Đội khách khá sơ hở trong phòng ngự và nếu Casillas trông xuất sắc ở tình huống đối mặt Rossi, tỷ số đã được nhân đôi cho Italia.
 
 

Aquilani ấn định chiến thắng 2-1 cho Italia
 
Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, tuyến giữa Tây Ban Nha chơi tốt hơn và họ có được bàn gỡ hòa ở phút 38. Llorente bị Chiellini phạm lỗi trong pha tranh chấp, trọng tài cho đội khách được hưởng quả 11m. Và Alonso dễ dàng hạ Buffon, san bằng tỷ số 1-1 cho Tây Ban Nha.
 
<EMBED src=http://www.youtube.com/v/CFBgtd1thuk?version=3 width=440 height=390 type=application/x-shockwave-flash allowScriptAccess="always" allowfullscreen="true">
 

Đội hình thi đấu

 

Italia: Buffon; Maggio, Ranocchia (Bonucci, 77), Chiellini, Criscito; De Rossi (Aquilani, 65), Pirlo, Motta (Marchisio, 46); Montolivo (Nocerino, 74); Rossi (Pazzini, 59), Cassano (Balotelli, 59).

 

Tây Ban Nha: Casillas (Valdés, 46); Iraola (Villa, 46), Piqué (Busquets, 45), Raúl Albiol, Arbeloa; Javi Martínez, Xabi Alonso; Iniesta (Thiago, 46), Cazorla (Mata, 80), Silva; Fernando Torres (Fernando Llorente, 15).

 

 

                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục